Nỗ lực tạo vùng xanh
Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc đã nỗ lực tìm giải pháp vừa duy trì hoạt động của đơn vị vừa đồng hành cùng tỉnh trong cuộc chiến lâu dài với dịch bệnh.

Ngay từ những ngày đầu chống dịch, khi cả nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, đang bộn bề lo toan với bao khó khăn phải đối mặt, đặc biệt là khó khăn về tài chính và trang thiết bị phòng, chống dịch, cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên đã đồng lòng, hăng hái và tích cực vào cuộc ngay khi tỉnh phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Bước đầu, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã quyên góp được hơn 8 tỷ đồng để mua các máy thở và dụng cụ y tế để phục vụ kịp thời cho công cuộc chống dịch tại Thái Nguyên. Đây là kết quả bước đầu, hy vọng sẽ lan tỏa ra và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, các nhà đầu tư cũng phối hợp hưởng ứng chung tay để ngăn chặn kịp thời, đẩy lùi dịch để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và của nhân dân".

Qua gần 2 năm, với nhiều hình thức khác nhau, các doanh nghiệp của tỉnh đã tích cực đóng góp cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Dù còn nhiều khó khăn phải đối mặt khi chịu tác động trực tiếp bởi dịch bệnh, song, Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc đã nỗ lực tìm giải pháp vừa duy trì hoạt động của đơn vị vừa đồng hành cùng tỉnh trong cuộc chiến lâu dài với dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc cho biết: "Công ty có 2 khách sạn được UBND tỉnh chọn là địa điểm cách ly cho các chuyên gia nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về nước. Qua đó, góp phần duy trì hoạt động và chung tay cùng cả nước chống dịch".

Nỗ lực tạo vùng xanh
Gần 2 năm qua, với sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, cuộc chiến chống đại dịch của tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Là những doanh nghiệp của “tâm dịch Phú Bình”, tại nhiều thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, doanh nghiệp chịu tác động mạnh, hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, song vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện vẫn luôn tích cực đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền với mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Phú Bình nhấn mạnh: "Cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay, vận động các doanh nghiệp để hỗ trợ ủng hộ các chốt cách ly, ủng hộ tiền mua vắc xin; đồng hành cùng Ủy ban MTTQ, mong sao dịch bệnh sớm được khống chế".

Ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên khẳng định: "Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã luôn chủ động, trách nhiệm cùng với chính quyền địa phương có những đóng góp vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo vùng xanh an toàn để sản xuất. Đến thời điểm hiện nay, tổng giá trị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp vào quỹ vắc xin, quỹ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh gần 50 tỷ đồng; bên cạnh đó, động viên kịp thời cho các cán bộ tuyến đầu".

Qua gần 2 năm đồng hành cùng tỉnh trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, sự đóng góp về vật chất và tinh thần của cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên đã góp phần quan trọng tạo nên 1 Thái Nguyên xanh, an toàn với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội./.