Nỗ lực cho những buổi học không gián đoạn
Các trường triển khai dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp trên lớp

Nhà trường chủ động thiết bị để đảm bảo học song song giữa trực tuyến và trực tiếp; hoặc đó còn là sự chia sẻ, đồng lòng từ phía phụ huynh khi đóng góp thiết bị camera để cô và trò dù ở trường hay ở nhà thì đều có thể tương tác với nhau ngay trong giờ học, từ đó giúp việc học tập không bị gián đoạn. Em Hà Linh, học sinh Lớp 4C, Trường tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên tâm sự: “Trong thời gian cháu thực hiện cách ly tại nhà thì cháu vẫn được học online cùng với các bạn trên lớp…”.

Cô giáo Đỗ Thị Hương Thắm, Trường tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên cho biết: “Vừa học trực tuyến vừa trực tiếp trên lớp nếu không có thiết bị đầy đủ thì việc các em học ở nhà sẽ không chuẩn. Từ khi ban đại diện phụ huynh quan tâm lắp camera tôi thấy lớp tôi tham gia trực tuyến và trực tiếp đủ 100%”.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên cho biết thêm: “Các thầy cô đã thích ứng rất nhanh, áp lực cũng không nhiều, đầu giờ cập nhật thông tin để xử lý hình thức học của lớp mình, hình thức dạy học các thầy cô hoàn toàn chủ động”.

Thực tế từ khi mở cửa lại trường học, mỗi ngày đều phát sinh số ca Fo là học sinh và cả giáo viên mà nguyên nhân lây lan chủ yếu từ cộng đồng. Tuy nhiên, do đã có sự chuẩn bị từ trước nên bên cạnh các giải pháp tích cực phòng dịch tại trường học và tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa cho phụ huynh, tất cả các trường thuộc ngành Giáo dục thành phố đều đã chủ động trong việc dạy và học. Những áp lực, lo lắng khi của ngày đầu học trực tiếp đã dần vơi đi, thay vào đó là những nỗ lực không ngừng để các em học sinh có thể duy trì được việc học tập hiệu quả.

Cô giáo Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên thông tin: “Các gia đình đều tạo điều kiện cho các con nên việc học của các con không bị gián đoạn, trường hợp các em là F0 mà có dấu hiệu mệt mỏi chưa tham gia được thì chúng tôi có đường link bài học và được các cô hỗ trợ thêm. Theo đánh giá của chúng tôi, đến nay đảm bảo các chuẩn kiến thức kỹ năng”.

Cô giáo Fo đang điều trị tại nhà nhưng vẫn duy trì việc dạy học trực tuyến cho học sinh trên lớp… Những tiết học sôi nổi vẫn được duy trì dù hôm nay có tới hơn nửa các bạn phải học trực tuyến do đang cách ly tại nhà… đó chắc chắn sẽ là những hình ảnh ấn tượng của một học kỳ đặc biệt, một năm học đặc biệt.