Nỗ lực bám chốt dưới thời tiết khắc nghiệt - đã psts 2.6
12 giờ trưa tại chốt kiểm dịch nút giao Tân Long, TP Thái Nguyên nhiệt độ lên rất cao, song, không vì thế mà làm gián đoạn nhiệm vụ của các lực lượng liên ngành.

12 giờ trưa tại chốt kiểm dịch nút giao Tân Long, TP Thái Nguyên nhiệt độ lên rất cao, song, không vì thế mà làm gián đoạn nhiệm vụ của các lực lượng liên ngành.

Chị Nguyễn Thị Huệ, phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi làm ca chiều, cách nửa tiếng lại thay ca 1 lần để vào nghỉ ngơi, nửa tiếng lại ra thay nhau. Bộ đồ bảo hộ nóng, mồ hôi toát ra lại không thoát được cho nên mọi người nói chung mệt mỏi".

Chị Dương Thị Phượng là giáo viên tiểu học, những ngày hè khi học trò nghỉ, chị lại hăng hái ra chốt. Không được đào tạo về công tác y tế song khi được hướng dẫn tỉ mỉ về nghiệp vụ, chị đã sẵn sàng mặc đồ bảo hộ và trực tiếp thực hiện tiếp cận và đo thân nhiệt cho người dân di chuyển qua chốt.

Chị Dương Thị Phượng, xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên cho hay: "Thật sự nếu đứng quá 30 phút thì không thể đứng nổi nhưng với tinh thần mình vì mọi người, tôi sẽ cố gắng".

Nỗ lực bám chốt dưới thời tiết khắc nghiệt - đã psts 2.6
Dưới cái nắng khắc nghiệt, hình ảnh này mới chỉ phản ảnh được một phần nhỏ những nỗ lực, sự hy sinh, cống hiến của lực lượng tuyến đầu.

Cuộc chiến chống dịch chưa hẹn hồi kết; thời gian các anh, các chị, cán bộ của nhiều lực lượng phải bám chốt cũng chưa biết đến bao giờ mới dừng lại. Song, vượt lên trên tất cả khó khăn, sự động viên kịp thời của chính quyền các cấp, sự sẻ chia từ những món quà, những lời động viên dù nhỏ nhất cũng là nguồn động lực to lớn đối với những lực lượng ở tuyến đầu.

Chị Dương Thị Phượng, xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi cũng được sự ủng hộ, động viên rất nhiều từ các nhà hảo tâm, bản thân tôi cũng sẽ cố gắng làm sao khắc phục được những ảnh hưởng từ thời tiết để giúp cho tỉnh Thái Nguyên an toàn trong đợt dịch cao điểm".

Anh Nguyễn Văn Tuyên, phường Tân Long, TP Thái Nguyên cho hay: "Buổi sáng, có những người đến tài trợ nước mát, đá, hoa quả, chúng tôi cũng thấy rất cảm động".

Dưới cái nắng khắc nghiệt, những hình ảnh trên mới chỉ phản ảnh được một phần nhỏ những nỗ lực, sự hy sinh, cống hiến của lực lượng tuyến đầu, khi họ đang gác lại niềm vui riêng, hạnh phúc riêng để đoàn kết, gắng sức tạo lá chắn vì sự an toàn của nhân dân./.