Niềm vui trở lại trường của các học sinh hoàn thành cách ly
Giáo viên và học sinh của Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên đã được đến trường sau một thời gian học trực tuyến trong Khu cách ly tập trung và cách ly theo dõi tại nhà.

Từ 6 giờ 30 phút sáng ngày 23/11, hơn 300 giáo viên và học sinh của Trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên đã được đến trường sau một thời gian học trực tuyến trong Khu cách ly tập trung và cách ly theo dõi tại nhà. Mỗi em học sinh đều mang một cảm xúc rất khó diễn tả, háo hức, mong đợi gặp lại thầy cô, bạn bè.

Em Cao Thị Dung, lớp 12A8, Trường THPT Chu Văn An chia sẻ: "Em rất vui, phấn khởi vì đã được trở lại trường. Trong khoảng thời gian cách ly, em rất vui vì mình được khỏe mạnh bình thường".

Mặc dù, buổi học đầu tiên sau khi trở lại trường là tiết kiểm tra giữa kỳ, nhưng các thầy, cô giáo cũng an tâm với việc đảm bảo kiến thức cho các em học sinh sau thời gian dài học trực tuyến.

Thầy giáo Nguyễn Việt Anh, Trường THPT Chu Văn An cho hay: "Mặc dù, có nhiều khó khăn, tuy nhiên, thầy và trò nhà trường luôn luôn xác định mục tiêu vừa phòng dịch vừa đảm bảo chất lượng dạy và học; do đó, các thầy cô vẫn mang các thiết bị dạy học vào trong khu cách ly để có thể soạn bài và giảng dạy trực tuyến. Ngoài ra, thầy và trò nhà trường cũng sáng tạo thêm cách học trong khu cách ly".

Niềm vui trở lại trường của các học sinh hoàn thành cách ly
Để đảm bảo an toàn cho các giáo viên và học sinh, các nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo an toàn cho các giáo viên và học sinh, các nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, đợt dịch vừa qua giúp các trường tập dượt kỹ năng xử lý, nếu phát hiện ca F0 khi đang tổ chức dạy học, lên kế hoạch khi có vấn đề xảy ra, làm tốt công tác khoanh vùng đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết: "Khi lên các phòng thi, việc đầu tiên không phải là phát đề hay nhắc nhở học sinh về vấn đề chuyên môn, mà là công tác phòng dịch, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay".

Bà Phạm Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Xá cho hay: "Nhà trường có khu cách ly riêng cho học sinh, nếu học sinh có những biểu hiện như: sốt, ho, khó thở thì nhà trường sẽ cho các em xuống các khu vực cách ly riêng để hạn chế tiếp xúc với các học sinh khác trong nhà trường".

Vượt qua khó khăn khi phải học trực tuyến trong khu cách ly, thầy, cô giáo và các em học sinh vẫn nỗ lực để việc học không bị gián đoạn. Qua đó, giúp các em trân quý hơn thời gian vàng được đến trường học trực tiếp, cũng như càng thêm ý thức về thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ bản thân và cộng đồng./.