Niềm vui tháng 7
Niềm vui căn nhà mới đang hoàn thiện của thương binh Dương Minh Thạch.

Căn nhà này được xây bằng số tiền 112 triệu đồng truy lĩnh sau khi nhận Giấy chứng nhận thương binh của ông Dương Minh Thạch, xóm Chùa, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên. Ông Thạch nhập ngũ năm 1978, xuất ngũ năm 1983. Trong thời gian chiến đấu tại biên giới phía Bắc, ông đã bị thương. Đất nước phát triển, chính sách hậu phương quân đội được cải thiện hơn, những cống hiến của ông Thạch được Đảng, Nhà nước, Quân đội ghi nhận bằng việc cấp Giấy chứng nhận thương binh năm 2021. Đây là sự khích lệ, niềm động viên vô cùng quan trọng đối với ông Thạch cùng gia đình trong những ngày qua.

Ông Dương Minh Thạch, xóm Chùa, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất phấn khởi. Đảng, Nhà nước, Quân đội quan tâm, không bỏ quên 1 cán bộ, chiến sĩ nào đã có công sức chiến đấu ở ngoài mặt trận về”.

Niềm vui tháng 7
Ông Lê Khắc Hồng chia sẻ niềm vui khi những cống hiến trong quân ngũ được ghi nhận.

Ông Lê Khắc Hồng, tổ dân phố Pha, phường Lương Sơn, thành phố Sông Công nhập ngũ năm 1967, tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị rồi xuất ngũ năm 1983. Chiến tranh đã làm ông Hồng hai lần bị thương, sức khỏe giảm sút 23%. Do hồ sơ giấy tờ bị thất lạc, nên đến năm 2021, ông mới đủ điều kiện để Nhà nước công nhận và cấp Giấy chứng nhận thương binh. Ông Lê Khắc Hồng tâm sự: “Chế độ chính sức của Đảng, Nhà nước, của Quân đội đã đem lại niềm tin với mọi người”.

Thượng tá Nguyễn Văn Quảng, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Sông Công cho biết: “Chính sách đối với thương binh, liệt sĩ được Đảng ủy, chỉ huy, Ban chỉ huy Quân sự thành phố luôn luôn quan tâm. Cấp ủy, chính quyền địa phương tri ân và nhớ đến những gia đình có công với cách mạng và đã lan tỏa đến bà con nhân dân”.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả để lại thì vẫn còn hiện hữu. Đâu đó trên dải đất hình chữ S, vẫn còn những thương, bệnh binh cần được hưởng chính sách hỗ trợ. Chắc chắn Đảng, Nhà nước, Quân đội không bao giờ quên công ơn của những người đã chiến đấu vì Tổ quốc./.