Những tấm gương thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ
Năm 2021, huyện Đại Từ được giao tuyển chọn và gọi 262 công dân nhập ngũ và đã hoàn thành kế hoạch

Những nét chữ đầu tiên ngay sau khi rời ghế ngôi trường THPT của chàng thanh niên Nguyễn Thanh Tùng ở xóm Non Bẹo, xã La Bằng là viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn tiếp bước cha anh, góp sức mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngay hôm nay, khi nhận nhận lệnh trúng tuyển lên đường nhập ngũ trong đợt này là niềm vui chung của gia đình và với riêng bản thân anh.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, Xóm Non Bẹo, xã La Bằng, huyện Đại Từ cho biết về suy nghĩ của bản thân: “Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã biết về anh bộ đội Cụ Hồ. Khi học xong THPT, tôi đã xin đăng ký đi nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển. Tôi sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ mà quân đội và Nhà nước giao cho”.

Còn đối với anh Nguyễn Quốc Thắng, tổ dân phố Hợp Thành, thị trấn Hùng Sơn dù đã có công việc ổn định tại nhà, nhưng người thanh niên này cũng đã tình nguyện viết đơn và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021. Bởi với anh, lên đường nhập ngũ không chỉ là nghĩa vụ của nam công dân trong độ tuổi mà còn thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Những tấm gương thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ
Viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ là nét đẹp được nhiều thanh niên trẻ học tập và tiếp nối

Anh Nguyễn Quốc Thắng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự là thanh niên công giáo tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay của huyện Đại Từ. Trên tinh thần của một người công giáo nói chung, người thanh niên công giáo nói riêng tôi sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Năm 2021, huyện Đại Từ được giao tuyển chọn và gọi 262 công dân nhập ngũ, đến thời điểm này 100% các công dân đã sẵn sàng chờ ngày giao, nhận quân về các đơn vị huấn luyện. Do đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19 nên các buổi gặp mặt tân binh lên tập trung sẽ không được tổ chức, nhưng với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, sự chuẩn bị chu đáo của cơ quan quân sự các cấp là cơ sở để các tân binh tiếp thêm tinh thần, phát huy trí tuệ, cống hiến sức trẻ góp phần vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.