Những nỗi đau phía sau tay lái
Tai nạn giao thông đã khiến anh Nguyễn Trung Thành, ở xóm Phúc Thịnh, xã Tân Đức, huyện Phú Bình bị chấn thương sọ não.

Trước năm 2017, anh Nguyễn Trung Thành ở xóm Phúc Thịnh, xã Tân Đức, huyện Phú Bình là người đàn ông khỏe mạnh và là trụ cột của gia đình có bố mẹ già và 2 con nhỏ. Nhưng giữa năm 2017, tai nạn giao thông đã khiến anh bị chấn thương sọ não. Sau 2 năm chạy chữa ở khắp các bệnh viện, giờ đây, anh Thành đã giữ được tính mạng nhưng không còn ý thức, sức khỏe kém, lúc nào cũng phải có người chăm sóc. Bố nạn nhân Nguyễn Trung Thành chia sẻ: "Gia đình có 6 nhân khẩu nhưng giở chỉ trông vào thu nhập của 1 người; đây là ảnh hưởng quá nặng nề đối với gia đình cả về tinh thần và vật chất, nên tôi chỉ mong muốn mọi người khi ra đường tham gia giao thông nên có ý thức hơn".

Những nỗi đau phía sau tay lái
Ngày 18/8 vừa qua, tại Km126 + 800 trên Quốc lộ 17 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy, khiến 3 người bị thương, trong đó có cháu Nguyễn Ngọc Hân, sinh năm 2019 tại xóm Hoàng Gia, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ bị thương nặng, dập toàn bộ lá lách.

Ngày 18/8 vừa qua, tại Km126 + 800 trên Quốc lộ 17 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy, khiến 3 người bị thương, trong đó có cháu Nguyễn Ngọc Hân, sinh năm 2019 tại xóm Hoàng Gia, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ bị thương nặng, dập toàn bộ lá lách. Cháu đã phải thực hiện phẫu thuật cắt toàn bộ lá lách. Rất may sau khi phẫu thuật sức khỏe của cháu đã tạm thời bình phục. Song, để chạy chữa cho 2 bố con sau tai nạn là điều quá sức đối với gia đình.

Anh Nguyễn Văn Hưng (bố cháu Nguyễn Ngọc Hâ) cho hay: "Sau vụ tai nạn này, gia đình phải vay tiền để lo viện phí cho 2 bố con, sức khỏe giảm sút rất nhiều, tôi rất ân hận vì hậu quả đối với con".

Bà Nguyễn Thị Thanh (bà cháu Nguyễn Ngọc Hân) cho biết: "Sức khỏe của cháu yếu, tương lai sẽ còn nhiều khó khăn".

Cách đây không lâu, tại đường liên xã Bảo Linh, huyện Định Hóa, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến cháu Trương Ánh Dương, sinh năm 2016 ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa bị dập nát chân phải và gãy tay trái. Em Dương đã phải tháo khớp, bỏ chân phải... Những tổn hại lớn về sức khỏe và tinh thần đối với Dương không gì có thể bù đắp được khi cuộc sống phía trước của em và gia đình đang còn rất nhiều khó khăn…

Chị Triệu Thị Hoa (mẹ cháu Trương Ánh Dương) chia sẻ: "Tôi phải thường trực bên cháu, việc ăn uống, sinh hoạt của cháu đều phụ thuộc vào mọi người".

Anh Trương Hùng Anh (bố cháu Trương Ánh Dương) cho hay: "Trước đây, cháu hay nói, vui vẻ; từ lúc bị tai nạn cháu ít nói; bản thân tôi rất đau lòng".

Đằng sau mỗi vụ tai nạn giao thông là những nỗi đau, mất mát về thể chất, tinh thần và cả kinh tế. Hậu quả tai nạn giao thông không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đối với các nạn nhân mà còn tác động sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Để ngăn ngừa tai nạn giao thông thì mỗi người tham gia giao thông hãy nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, có như vậy mới bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh, mang lại sự bình yên cho xã hội./.