Những hội viên phụ nữ dám nghĩ, dám làm
Chị Hà Thị Liên đã mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu để nuôi đà điểu

Ở Xóm Hắng, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, mô hình nuôi đà điểu thương phẩm của chị Hà Thị Liên được rất nhiều người biết đến. Không chỉ bởi là một mô hình mới tại địa phương, điều khiến nhiều người nể phục chính là quyết tâm phát triển kinh tế của chị - một hội viên hội phụ nữ. Cách đây gần 1 năm, trên diện tích 1 nghìn m2, Chị Liên mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu để xây dựng chuồng trại và mua con giống, chị dự kiến cuối năm nay, có thể xuất chuồng toàn bộ.

Chị Liên chia sẻ: “Tôi cứ chăn nuôi thôi, không nghĩ gì đến rủi ro hết, vì nuôi con đà điểu rủi ro rất ít nên tôi sẽ còn làm tiếp.”

Hồng Tiến là xã nằm trong diện tích giải phóng mặt bằng cho các dự án, khu công nghiệp trên địa bàn thị xã Phổ Yên, nhiều gia đình bị thu hẹp khoảng cách diện tích canh tác nông nghiệp. Bởi thế Chị Liên cho rằng, việc chuyển đổi mô hình chăn nuôi là hướng đi đúng để đem lại nguồn lợi kinh tế bền vững cho bà con nơi đây.

Chị Dương Thị Đại, Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Tiến cho biết: “Kế hoạch tiếp theo chị Liên sẽ mở rộng chăn nuôi và tổ chức Hội sẽ giúp đỡ cho chị để phát triển đàn đà điểu năm sau tốt hơn.”

Những hội viên phụ nữ dám nghĩ, dám làm
Chị Nguyễn Thị Vinh giới thiệu các sản phẩm do cơ sở may của chị sản xuất

Phát triển từ ý tưởng đáp ứng nhu cầu đồng phục cho học sinh trên địa bàn và các huyện lân cận, cơ sở may của chị Nguyễn Thị Vinh ở xóm Đông, xã Hà Châu, huyện Phú Bình đang tạo công ăn việc làm cho gần chục lao động thường xuyên. Mạnh dạn đầu tư hàng tỷ đồng, chị Vinh khẳng định may đồng phục cho học sinh là một hướng đi có nhiều triển vọng, bởi nhu cầu thị trường còn rất lớn, trong khi đó lại có thể tận dụng lao động nhàn rỗi ở địa phương

Chị Vinh chia sẻ: “Tính đến thời điểm bây giờ, tôi đã làm được cho hơn 20 trường. Tới đây tôi sẽ tuyển thêm nhân công, mở rộng thị trường, liên kết với các đơn vị bạn để mặt hàng của mình mở rộng hơn.”

Những ý tưởng kinh doanh của các hội viên phụ nữ đang được hiện thực hóa tại nhiều địa phương của tỉnh Thái Nguyên. Với quyết tâm làm giàu chính đáng cộng với sự năng động, sáng tạo tìm tòi, các chị em đang dần khẳng định khả năng của mình trong làm kinh tế, không chỉ mang lại thu nhập cho gia đình mà còn giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương./.