Những điểm thú vị của kỳ SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia
Sân Morodok Techo sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc SEA Games 32.

Là sự kiện thể thao lớn nhất mà Campuchia lần đầu đăng cai tổ chức, SEA Games 32 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả của nước chủ nhà cũng như bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp về văn hóa của đất nước và con người Campuchia.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Campuchia. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 5/5 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Morodok Techo, với sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Nước chủ nhà hứa hẹn về một lễ khai mạc SEA Games vượt tầm Đông Nam Á và có thể sánh với những tiêu chuẩn Olympic.

Trong khi đó, Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games) sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 9/6/2023, với 13 bộ môn thi đấu.

Địa điểm thi đấu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tập trung tại Thủ đô Phnom Penh (gồm sân vận động quốc gia Morodok Techo, sân vận động quốc gia Olympic và Trung tâm Hội nghị và triển lãm quốc tế Chroy Changvar) cùng 4 tỉnh của Campuchia bao gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Nước chủ nhà đã quyết định gạch tên một số môn thi đấu Olympic như bắn súng, đấu kiếm, bắn cung, rowing, canoeing... để đưa những môn thi đấu địa phương như Kun Bokator, võ Khmer... vào chương trình thi đấu để quảng bá văn hóa truyền thống.

SEA Games 32 sẽ đón số lượng vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên các đoàn lên đến hơn 12.400 người, trong đó đoàn Việt Nam có 1.003 thành viên do Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn. Đây cũng là số lượng thành viên đông nhất từ trước tới nay của đoàn Việt Nam khi dự kỳ đại hội ở nước ngoài.

Những điểm thú vị của kỳ SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia
Buổi lễ công bố nhà tài trợ và treo thưởng cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam ở SEA Games 32.

"Sports-Live in peace" (Thể thao-Sống trong hòa bình) là khẩu hiệu chính thức được nước chủ nhà lựa chọn cho kỳ đại hội lần đầu tổ chức, nhằm chuyển tải thông điệp thể thao sống trong hòa bình.

Nước chủ nhà Campuchia đã quyết định miễn phí vé vào xem toàn bộ các môn thi đấu, miễn phí ăn, ở, đi lại với 11 đoàn thể thao cũng như miễn phí dịch vụ y tế và cấp cứu tại kỳ đại hội thể thao lần này./.