Sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng

Trước thềm Asiad 2018, HLV Park Hang Seo đã tạo ra tranh cãi để loại thủ thành Văn Lâm (người được cho là thủ môn có chuyên môn xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam thời điểm này) để tin tưởng Bùi Tiến Dũng.

nhung diem nhan sau chien tich lich su cua olympic viet nam

Bùi Tiến Dũng chơi xuất sắc trong trận đấu với Olympic Syria

Nhưng thực tế đã chứng minh HLV Park Hang Seo đã đúng. Bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng ở CLB, Bùi Tiến Dũng đã tìm lại được sự tự tin và thi đấu cực hay ở Asiad 2018. Đặc biệt, trong trận đấu với Olympic Syria hôm qua, người gác đền của Thanh Hóa đã thi đấu cực hay.

Trước đối thủ cao to, chủ trương nhồi bóng bổng, Bùi Tiến Dũng đã giúp người hâm mộ cảm thấy vững tâm với những pha ra vào hợp lý và xử lý rất gọn. Bên cạnh đó, anh cũng có một vài tình huống cứu thua mười mươi.

Cho tới thời điểm này, Bùi Tiến Dũng là thủ môn duy nhất ở Asiad chưa để thủng lưới bàn nào (sau 5 trận đấu). Đó là thành tích đáng khen ngợi của thủ thành này. Nó giúp anh tự tin hơn ở chặng đường trước mắt.

Olympic Việt Nam quá lỳ lợm và hợp lý

Sự lỳ lợm là điều mà bóng đá Việt Nam còn thiếu trước đây nhưng dưới thời Park Hang Seo, đó là câu chuyện hoàn toàn. Việt Nam đã trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại, ngay cả khi đối đầu với những đối thủ trên cơ.

nhung diem nhan sau chien tich lich su cua olympic viet nam

Olympic Việt Nam vô cùng lỳ lợm và bản lĩnh

Dù Olympic Syria cũng chơi thận trọng và không dám đẩy quá cao đội hình nhưng Olympic Việt Nam vẫn kiên định với lối chơi. Họ lỳ lợm và bình tĩnh tới kinh ngạc. Họ không vội dồn đội hình lên mà vẫn giữ thế trận chắc chắn, khi chưa phát hiện được sơ hở của đối thủ. Không phải ngẫu nhiên đài Beinsport (Qatar) đã gọi Việt Nam là “ông vua hiệp phụ”.

Sự hợp lý của Olympic Việt Nam thể hiện ở việc chúng ta bùng nổ ở giai đoạn cuối trận, khi HLV Park Hang Seo đã tìm ra điểm yếu ở cặp trung vệ Olympic Syria (đó là khả năng xoay sở). Không lâu sau khi dồn ép Olympic Syria, chúng ta đã có bàn thắng do công của Văn Toàn. Bàn thắng này đã đánh trúng tử huyệt của Olympic Syria. Bùi Tiến Dũng chuyền dài ra sau lưng cặp trung vệ của đối thủ, để Anh Đức băng lên dứt điểm.

“Cây đũa thần” của HLV Park Hang Seo

Báo Hàn Quốc đã thừa nhận sự nể trọng với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Họ đã gọi chiến lược gia này là “thày phù thủy”. Quả thực, HLV Park Hang Seo với cây đũa thần của mình đã làm nên điều kỳ diệu.

Từ đội bóng không được đánh giá cao ở đấu trường châu Á, Việt Nam đã nhận được sự nể trọng nhất định. Báo giới châu Á từ chỗ nhìn chúng ta với ánh mắt tò mò đã dành sự nể phục cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Đặc biệt, khả năng đọc trận đấu, thay người của HLV Park Hang Seo đã thực sự tạo nên khác biệt lớn. Ở trận đấu với Olympic Bahrain, hai nhân tố vào sân là Văn Toàn và Công Phượng đã ghi bàn. Còn ở trận đấu với Olympic Syria, Anh Đức và Văn Toàn cũng tạo nên sự khác biệt sau khi vào sân.

Chẳng ai lý do nổi vì sao HLV Park Hang Seo tin dùng Phan Văn Đức ở trận gặp Olympic Bahrain hay sử dụng Đức Chinh ở trận gặp Olympic Syria. Chỉ ông mới hiểu rõ sự lý do dẫn tới quyết định ấy. Dù thế nào, mọi nước cờ của HLV người Hàn Quốc cho tới thời điểm này đều cho thấy sự đúng đắn.

nhung diem nhan sau chien tich lich su cua olympic viet nam

Những sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo đều cho thấy hiệu quả

Hãy cứ mơ đi!

Chỉ 7 tháng sau chiến tích ở Trung Quốc, Olympic Việt Nam tiếp tục gây sốc ở Asiad. Thậm chí, ở thời điểm này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn khó đánh bại hơn.

Ở Thường Châu, chúng ta đã gục ngã ở thời khắc cuối cùng trước U23 Uzbekistan. Giờ đây, Olympic Việt Nam cũng chỉ còn cách chức vô địch Asiad 2018 đúng 2 trận đấu.

Giờ đây, chẳng ai có thể ngăn cản được những người Việt Nam mơ về kỳ tích lịch sử (ở giải đấu cấp châu lục). Thày trò HLV Park Hang Seo đủ bản lĩnh, sự kiên cường và khát khao để hướng tới đỉnh vinh quang.

Dù đối thủ Olympic Hàn Quốc là thử thách cực đại của Olympic Việt Nam ở giải đấu này nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng ta hãy cứ mơ về ngày vinh quang. Tại sao lại không nhỉ? Cho dù chúng ta phải đối diện với bất kỳ đối thủ nào.