Những chỉ số thăng hạng
Thái Nguyên nỗ lực cải cách thủ tục hành chính nhằm tăng cường sức hấp dẫn, thu hút nguồn ngoại lực và củng cố nội lực để tiếp tục có những đột phá

Trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính các sở ngành, địa phương năm 2020 của tỉnh, sở Công thương tiếp tục giữ vững vị trí số 1 với khoảng cách gần 3 điểm so với đơn vị đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. Với sự nỗ lực trong cải cách hành chính và đẩy mạnh chuyển đổi số, sở đã cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 với 66 dịch vụ đủ điều kiện được công bố trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và tạo nền tảng, cơ sở vững chắc cho ngành Công thương tiếp tục đẩy mạnh cải cải hành chính gắn với chuyển đổi số trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc sở Công thương tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi luôn rà soát để giảm bớt thủ tục hành chính không cần thiết: giảm về thời gian, đầu mục. Thời gian tới, chúng tôi phấn đấu tất cả các thủ tục hành chính của sở sẽ được giải quyết ở mức độ 4”.

Nếu như trước kia, các doanh nghiệp phải mất khá nhiều thời gian và công sức để làm các giấy tờ, thủ tục cần thiết theo quy định, thì nay, với nỗ lực cải cách hành chính của sở Khoa học và Công nghệ, các thủ tục đã được đơn giản hóa và thuận lợi hơn rất nhiều:

Anh Bùi Việt Ngọc, Công ty CP Đầu tư Thương mại Ngôi sao xanh nhận xét: “Mọi thứ khác với ngày xưa nhiều. Ngày xưa phải đi lại mất nhiều thời gian, hiện tại thì chỉ trong vòng 1 ngày là giải quyết xong”.

Với những kết quả đạt được, sở Khoa học và Công nghệ đã nắm giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chínhcác sở ngành, địa phương năm 2020. Ở vị trí thứ 4, sở Giao thông và Vận tải cũng đang tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành.

Ông Lê Sỹ Tiến, Giám đốc Công ty CP Vận tải hành khách Thái Nguyên nhận xét: “Thủ tục hành chính bây giờ được giải quyết rất nhanh. Có vướng mắc ở đâu thì cơ quan quản lý hướng dẫn làm xong và cấp ngay”.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái, Sở Giao thông và vận tải tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trong yêu cầu công việc bắt buộc thì cán bộ công chức đều phải nỗ lực nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của mình”.

Với sự nỗ lực, chung tay cải cách hành chính của các sở, ngành, vị trí của tỉnh Thái Nguyên trên các bảng xếp hạng năm 2020 của cả nước đã không ngừng được cải thiện khi Thái Nguyên bất ngờ tăng 36 bậc, lọt vào top 3 trong bảng xếp hạng Chỉ số hiệu quả và quản trị hành chính công PAPI.

Trong 1 bảng xếp hạng khác, vị trí của tỉnh cũng được cải thiện 1 bậc, khi Thái Nguyên nắm giữ vị trí 11/63 tỉnh, thành phố về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Dấu ấn và vị trí của tỉnh trên bản đồ phát triển của Việt Nam tiếp tục được khẳng định khi Thái Nguyên tăng 2 bậc, giữ vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX). Điều này đã tăng cường sức hấp dẫn, thu hút nguồn ngoại lực và củng cố nội lực, để Thái Nguyên tiếp tục có những đột phá trong thời gian tới.