Nhọc nhằn tiểu thương kinh doanh hoa tết
Trận mưa đêm 8 và cả ngày 9-2 đã khiến những người bán hoa bị thiệt hại khá nặng nề

Năm mới đã cận kề, nhưng vì mưu sinh, những người bán hoa vẫn đang phải gồng mình chống chọi với mưa rét để hy vọng “vớt vát” được chút vốn liếng còn lại của cả năm đã dày công đầu tư, chăm sóc.

Ế ẩm. Người bán nhiều còn người mua thì thưa thớt. Không khí trầm lắng dường như đã bao trùm cả chợ hoa tết - nơi được coi là điếm du xuân trong những ngày tết của người dân trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Anh Nguyễn Văn Tùng ở Hưng Yên đã đầu tư gần 60 triệu đồng vào quầy quất này. Nhưng giờ đây, chỉ biết thở dài và đợi chờ vào may rủi của thời tiết.

Anh Tùng chỉ biết nhìn trời và hy vọng: “Sáng đến giờ có người mua đâu, ế ẩm lắm. Toàn người đi qua lại xem thôi chứ người mua thì không có. Tôi chỉ mong trời nắng để bán được hết cây, gỡ lại được số vốn đã bỏ ra”.

Nhọc nhằn tiểu thương kinh doanh hoa tết
Các mặt hàng cây cảnh phải “đại hạ giá” để mong kéo lại vốn, giảm lỗ.

Năm nay, sức mua và giá bán các loại hoa tươi, cây cảnh vốn đã giảm, thời tiết bất lợi lại càng làm tiểu thương thêm nhọc nhằn hơn. Đã cận kề tết nên chủ kinh doanh hoa, cây cảnh các loại đành phải “đại hạ giá” để mong kéo lại vốn, giảm lỗ.

Chị Vũ Thị Bích Thủy, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Đào năm nay so với năm ngoái rẻ bằng 1 nửa. Nắng mấy hôm trước cũng ảnh hưởng và mưa cũng ảnh hưởng”.

Mong rằng, những ngày cuối cùng của năm Canh Tý, thời tiết sẽ thuận lợi, ủng hộ người nông dân để họ có một cái tết ấm no, đủ đầy./.