Nhiều vi phạm giao thông trên quốc lộ 37
Họp chợ tràn xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 37, đoạn qua địa phận huyện Phú Bình

Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận huyện Phú Bình thường xuyên có mật độ giao thông cao, nhất là vào các giờ cao điểm. Do đây là khu vực tập trung một số công ty, số lượng công nhân tham gia giao thông hàng ngày rất lớn. Thế nhưng không khó để bắt gặp những hình ảnh người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, hay đội mũ bảo hiểm chỉ để đối phó, phóng nhanh, vượt ẩu và nhiều vi phạm giao thông khác của người điều khiển phương tiện giao thông.

Chị Nguyễn Thị Hiền, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình phản ánh: “Một số em trẻ tham gia giao thông đi xe máy không lắp gương, không đội mũ bảo hiểm lắm, còn phóng nhanh cơ”.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của chúng tôi vào khoảng từ 17h đến 18h hằng ngày, khi đi qua Quốc lộ 37 đoạn từ khu vực xóm Trại, xóm Soi 2, xã Nhã Lộng đến cổng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT thuộc xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, người dân dọc 2 bên đường bày bán hàng hóa tràn lan, có người đứng sát lòng đường.

Trên thực tế, mặt đường Quốc lộ 37 vốn chật hẹp, nay lại thêm người và phương tiện dừng, đỗ để mua hàng khiến cho những đoạn đường này thường xuyên tắc nghẽn, gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông và cả người bán hàng.

Theo những người thường xuyên đi qua khu vực này, vẫn còn những người dân chưa có ý thức trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và chỉ đối phó với lực lượng chức năng.

Chị Dương Thị Hằng, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình phản ánh: “Tắc đường lắm, rất nguy hiểm khi đi tràn ra giữa đường. Mong các cơ quan xử lý mạnh tay để giải quyết triệt để tình trạng này. Lúc đó người dân, công nhân khu vực này tham gia giao thông mới đỡ lo lắng”.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông tại khu vực này, các cấp, ngành chức năng của huyện Phú Bình cần tiếp tục tích cực tuyên truyền, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.