Nhiều tuyến đường trung tâm TP Thái Nguyên xuống cấp
Một trong những vị trí xuống cấp trên tuyến đường khu vực đối diện với cổng Nhà thiếu nhi Thái Nguyên.

Đường Hùng Vương - tuyến đường có chiều dài không đầy 1km và là tuyến đường có mật độ giao thông thấp so với nhiều tuyến khác trong TP Thái Nguyên. Tuy nhiên, nhiều tháng nay, đường Hùng Vương đang phải oằn mình với hàng chục lượt chiếc xe như thế này lưu thông hàng ngày.

Và đây là 1 trong những vị trí xuống cấp trên tuyến đường. Tại khu vực đối diện với cổng Nhà thiếu nhi Thái Nguyên, tình trạng xuống cấp khá nghiêm trọng, mặt đường bị lún hơn 10cm, có vị trí bị trồi cao hơn mặt đường hơn 10cm. Đây thực sự là cái bẫy rình rập đối với các phương tiện lưu qua lại và trở thành nỗi ám ảnh hàng ngày của người dân sinh sống nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Lý, tổ 12, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên phản ánh: “Tôi là người dân ở đây. Tôi thấy cái hố này bị sụt lún rất lâu rồi. Người đi bộ, đi xe máy, ô tô đều bị ảnh hưởng và gây nguy hiểm vì cái hố này ngày càng bị sụt lún sâu hơn”.

Ông Dương Nghĩa Quang, một lái xe taxi cho biết: “Đường như này có cái hố bất ngờ như thế này phải xử lý gấp như có thể phanh hoặc không kịp phanh. Ban ngày đi thì có thể quan sát được, nhưng buổi tối nếu đi lại rất nguy hiểm”.

Còn đây là vị trí xuống cấp mặt đường tại nút giao ngã 5 giữa đường Cách mạng tháng Tám với đường Hoàng Ngân. Mặc dù đơn vị chức năng đã tiến hành sửa chữa, song việc khắc phục bằng cách đắp cao hơn mặt đường hiện tại như thế này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giao thông tại đây.

Tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt đường cũng xảy ra ở một số tuyến phố khác trong TP Thái Nguyên. Cụ thể, mặt cầu Gia Bẩy, mặt đường nham nhở như hiện nay khiến người đi đường luôn trong tâm lý nơm nớp lo sợ.

Anh Lê Quang Huy, tổ dân phố Đồng Bẩm, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên phản ánh: “Mỗi lần em đi qua cầu phải lách bên nọ, lách bên kia tránh khá là khó khăn. Có những lúc gần như là sắp va chạm vào ô tô đang lưu thông bên cạnh rồi, rất nguy hiểm”.

Ông Bùi Văn Lộc, tổ 1, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên bức xúc nói: “Nhiều người cứ mải lưu thông, không để ý rồi cố tránh ổ gà giữa cầu này. Xe đằng sau tưởng xe trước vẫn đi thẳng nên tai nạn xảy ra nhiều khi chỉ là vì những tình huống như vậy thôi”.

Thực tế xuống cấp ở nhiều tuyến đường trong trung tâm TP Thái Nguyên đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông. Người dân thành phố rất mong các đơn vị chức năng, chính quyền TP Thái Nguyên sớm khắc phục tình trạng trên để mỗi tuyến đường là 1 tuyến phố an toàn giao thông, cũng như góp phần gìn giữ và làm đẹp mỹ quan đô thị TP Thái Nguyên./.