nhieu san pham an tuong duoc ton vinh tai giai vip asia 2016
Lãnh đạo Aving, ông Kidai Kim, phát biểu khai mạc lễ trao giải.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp sự kiện được công ty truyền thông A​VING N​EWS tổ chức, với sự góp mặt​ của hai cơ quan bảo trợ truyền thông lớn là VietnamPlus (Việt Nam) và YESKY (Trung Quốc.) Tổng giám đốc điều hành (CEO) và đại diện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham dự buổi lễ.

Khai mạc sự kiện tại phòng khiêu vũ lớn của khách sạn Grand Hyatt Seoul, lãnh đạo A​VING NEWS, ông Kidai Kim, đã có bài phát biểu với chủ đề "Các xu hướng thương mại toàn cầu để sinh tồn của năm 2016/Các chiến lược phát triển trong tương lai."

Nội dung bài phát biểu xoay quanh việc giải thích sự thay đổi nhanh chóng của thị trường toàn cầu và gợi ý đường hướng phát triển cho các doanh nghiệp. Bài phát biểu này đã nhận được sự tán thưởng từ các đại biểu tham dự lễ trao giải.

nhieu san pham an tuong duoc ton vinh tai giai vip asia 2016

Đại diện các thương hiệu đoạt giải được mời sánh bước và chụp ảnh cùng các người mẫu.

Tiếp đó là lễ trao giải VIP ASIA, với các thương hiệu và sản phẩm được tôn vinh trải dài trên nhiều nhóm ngành khác nhau, từ điện toán cho tới điện gia dụng, từ những sản phẩm thiết bị nội thất, hỗ trợ cuộc sống, chăm sóc sắc đẹp cho tới thiết bị âm thanh, hình ảnh, phụ tùng linh kiện xe hơi, game và năng lượng xanh.

Đây đều là những thương hiệu, sản phẩm đã được lựa chọn hết sức kỹ càng và nghiêm túc. Tiêu chí trao giải là sản phẩm/công nghệ phải chứa đựng các giá trị khác biệt; có thể dẫn đầu thị trường hoặc có thiết kế và hoạt động mang tính cách tân.

Một trong những sản phẩm gây ấn tượng nhất tại lễ trao giải là chiếc camera hành động có khả năng uốn dẻo, thay đổi ngoại hình và rất tiện dụng của ​boud, một công ty startup về thiết kế công nghệ chú trọng mang tới các trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Chiếc camera này từng được trao giải Sáng tạo trong lĩnh vực Hình ảnh kỹ thuật số tại sự kiện Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) 2016 tổ chức ở Las Vegas.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, ông Boong Kim, giám đốc đơn vị Bán hàng và Tiếp thị của ​boud cho biết rất muốn đưa sản phẩm thú vị này tới Việt Nam và thị trường Đông Nam Á nói chung.

Sản phẩm khác thu hút sự quan tâm là các loại sách thông minh của công ty Blue Rabbit. Một trong những cuốn sách như thế dùng hình ảnh bắt mắt, âm thanh vui nhộn để thu hút sự chú ý của trẻ và qua sự tương tác của trẻ với sách sẽ kích thích sự phát triển của não bộ.

nhieu san pham an tuong duoc ton vinh tai giai vip asia 2016
CEO Stephen Jeong của công ty MyPove rạng rỡ cùng giải thưởng VIP ASIA.

Một số thương hiệu và sản phẩm được trao giải vì có hướng đi khác lạ hoặc chứa đựng ý tưởng cách tân. Đơn cử như ý tưởng về chiếc ghế thông minh của công ty Comfort Seating. Chiếc ghế này sẽ được trang bị một loạt cảm biến để tự động nhận biết tư thế ngồi giúp người dùng thoải mái nhất và nhắc nhở họ cần vận động sau một thời gian ngồi quá lâu.

Ngay cả những sáng tạo nhỏ cũng được tôn vinh, nếu nó giúp nâng cao trải nghiệm sống của người dùng. Đó là trường hợp của Kidu, một công ty thiết kế và chế tạo những chiếc gối ôm hình thú dễ thương, giúp trẻ em thư giãn trong những chuyến di chuyển dài trên xe hơi.

Cho tới nay, giải VIP ASIA đã được ghi nhận vì liên tục tôn vinh các sản phẩm có "gốc châu Á," được sản xuất tại châu Á và phục vụ thị trường châu Á - thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Giải đóng vai trò cầu nối hỗ trợ các công ty gia nhập thị trường thế giới, mang đến danh tiếng toàn cầu cho những công ty cần một sự thúc đẩy đặc biệt./.