Nhiều người dân chưa có thói quen chấp hành biển báo giao thông
Vào các khung giờ cao điểm trong ngày rất nhiều người và phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của biển báo giao thông.

Đầu cầu Bến Tượng phía sát chợ Thái, cơ quan chức năng đã lắp đặt biển cấm đi thẳng và rẽ trái, kết hợp biển hiệu lệnh chỉ dẫn các phương tiện đi theo hướng bên phải vào các khung giờ cao điểm buổi sáng từ 6h30 đến 8h30 và buổi chiều từ 4h đến 6h30 đối với tất cả các phương tiện. Tuy nhiên, vào các khung giờ có hiệu lực của biển báo giao thông trên, nhiều phương tiện gồm cả xe đạp điện, xe máy và cả ô tô các loại không chấp hành hiệu lệnh của biển báo trên.

Ông Nguyễn Quang Được, xóm Đồng Tâm, phường Đồng Bẩm phản ánh: “Khu vực này rất nguy hiểm, vì nhiều đường ngang, đường tắt. Nhiều người không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông, nhất là vào các buổi chiều khi học sinh đi học về, tan ca của các sở ngành và người dân đi chợ nên khiến khu vực này nhiều lúc bị ùn ứ.

Còn tại đầu cầu Gia Bảy, khi đi từ hướng huyện Đồng Hỷ về thành phố Thái Nguyên và trên đường Bắc Kạn từ hướng phường Quan Triều về trung tâm thành phố, cơ quan chức năng cũng đã lắp biển cấm rẽ trái vào khung giờ cao điểm từ 16h đến 19h đối với xe ô tô. Tuy nhiên, nhiều lái xe không chấp hành hiệu lệnh biển báo này. Chỉ khi có mặt lực lượng chức năng, được hướng dẫn thì các phương tiện mới tuân thủ hiệu lệnh biển cấm. Việc không chấp hành hiệu lệnh biển, ngoài việc tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, cũng là nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông.

Thiếu úy Nguyễn Văn Tú, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động, Công an thành phố Thái Nguyên cho biết: “Có một bộ phận nhỏ người dân trong quá trình tham gia giao thông không chấp hành theo biển báo giao thông cấm rẽ trái. Và khi các phương tiện không đi theo hướng chỉ dẫn sẽ dẫn đến xung đột giữa các luồng phương tiện từ các hướng, làm tăng nguy cơ ùn tắc giao thông khu vực cầu Gia Bẩy”.

Nhiều người dân chưa có thói quen chấp hành biển báo giao thông
Tình trạng các phương tiện không đi theo hướng chỉ dẫn sẽ dẫn đến xung đột giữa các luồng phương tiện và làm tăng nguy cơ ùn tắc giao thông

Trong khi hạ tầng giao thông không phát triển kịp với sự gia tăng nhanh chóng của lượng phương tiện, đặc biệt là ô tô đã khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên đường vào các khung giờ cao điểm của thành phố Thái Nguyên trở nên dày đặc. Việc không chấp hành luật giao thông và không có ý thức văn hóa khi tham gia giao thông sẽ là nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông, mất trật tự an toàn giao thông. Chính vì vậy, mọi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông và có ý thức khi tham gia giao thông để xây dựng môi trường giao thông có văn hóa./.