Nhiều kỳ vọng vào các đại biểu dân cử nhiệm kỳ mới
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được tổ chức thành công tốt đẹp.

Với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri để bầu ra 499 đại biểu Quốc hội và hơn 266 nghìn đại biểu HĐND các cấp, có thể nói đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đối với Thái Nguyên, với tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,67%, các cử tri trên địa bàn đã bầu đủ 66 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV và 7 đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đánh giá của đông đảo cử tri, kết quả này là hết sức phấn khởi, cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ về công tác chuẩn bị, nhất là về nhân sự, đồng thời cũng minh chứng cho ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm của người dân trong tham gia xây dựng địa phương và đất nước.

Ông Ngô Sỹ Hưởng – Nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên, Chủ nhiệm CLB Hưu trí Thái Nguyên cho biết: "Cử tri Thái Nguyên rất có trách nhiệm đối với cuộc bầu cử này, thể hiện quyết tâm chọn được những đại biểu xứng đáng, đủ tiêu chuẩn vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; nó cũng cho thấy công tác tuyên truyền của chúng ta rất tốt, bài bản, tích cực".

Ông Nguyễn Ngọc Chính – Tổ 10, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Về số lượng thì đã đủ nhưng tôi rất vui mừng vì chất lượng đại biểu rất cao, những đại biểu này là những người ưu tú trong những người ưu tú, họ vừa có đủ điều kiện tiêu chuẩn sức khỏe để đảm đương, gách vác nhiệm vụ được Quốc hội, HĐND và nhân dân giao cho họ."

Ông Nguyễn Thế Thịnh – Xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ nêu quan điểm: "Có thể nói đây là thành công trong công tác tuyên truyền, nhân dân được tiếp cận với tài liệu về các ứng cử viên rất kỹ, có sự lựa chọn từ gia đình nên khi đến nơi bỏ phiếu nhân dân không phải suy nghĩ nhiều; những đồng chí ứng cử viên cũng được nhân dân tín nhiệm với tỷ lệ phiếu bầu cao; có thể nói đó là sự ghi nhận của nhân dân với các ứng cử viên"

Ghi nhận các ý kiến của cử tri trên địa bàn cũng cho thấy, các đại biểu trúng cử đều là những người có năng lực, trình độ chuyên môn. Trong đó, không ít người đã từng nhiều khóa là đại biểu của nhân dân. Đáng chú ý, nhiều đại biểu là lãnh đạo chủ chốt các cấp trúng cử với số phiếu rất cao. Đơn cử, như đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV có số phiếu bầu đạt tỷ lệ cao nhất với 99,26%, là đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 11. Đối với đại biểu Quốc hội khóa XV, 3 đại biểu Trung ương giới thiệu đều trúng cử với tỷ lệ trên 75%; đối với 04 đại biểu ở tỉnh trúng cử đảm bảo đúng cơ cấu, định hướng dự kiến. Dù tái cử hay lần đầu tiên được bầu làm đại biểu dân cử, cử tri đều kỳ vọng và mong muốn các đại biểu sẽ sẵn sàng tâm thế để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân đã tin tưởng, giao phó.

Ông Ngô Sỹ Hưởng – Nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên, Chủ nhiệm CLB Hưu trí Thái Nguyên cho biết thêm: "Chúng tôi mong muốn đại biểu đến với dân nhiều hơn, tiếp xúc gần gũi hơn, tích cực đi thực tế để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, để có tiếng nói chính thống của cử tri đối với các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội"

Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng với các đại biểu đã được cử tri lựa chọn sẽ soạn thảo ra được những bộ luật sát với thực tiễn để góp phần đưa đất nước ta sang trang mới, đồng thời nhân dân ta có cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều"

Kết quả bầu cử vừa công bố càng khẳng định thêm thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Thành công này sẽ tiếp tục tạo khí thế và động lực để mỗi đại biểu dân cử đóng góp tích cực hơn nữa, góp phần quan trọng xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam thật sự là của dân, do dân và vì dân; đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.