nhan rong dien hinh tien tien trong phong trao thi dua vi nan nhan chat doc da cam
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” được khen thưởng.

5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã có nhiều chuyển biến rõ rệt; Các nội dung thi đua luôn gắn với các phong trào của địa phương và cụ thể hóa trên các mặt hoạt động công tác Hội. Thông qua phong trào đã thu hút đông đảo hội viên, quần chúng tham gia, từ đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực, tạo động lực mạnh mẽ trong công tác chăm sóc, giúp đỡ Nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Trong 5 năm, phong trào đã ghi nhận sự giúp đỡ bằng tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị trên 45 tỷ; nhiều đơn vị, bệnh viện đã không quản ngại khó khăn, nhiều năm liền đồng hành với các tổ chức Hội đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao ý nghĩa và sức lan toả của các phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”. Qua đó, đã góp phần thiết thực kêu gọi sự chung tay của cộng đồng vào công tác an sinh xã hội. Đồng chí đề nghị các cấp hội, chính quyền các địa phương tiếp tục phát huy những các làm hay, sáng tạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến với mục tiêu “Không để nạn nhân chất độc da cam nào bị bỏ lại phía sau”.

Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”, giai đoạn 2015 - 2020 đã được khen thưởng.