Ở xóm vùng cao Vân Lăng, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, 12 năm nay, cô bé Dương Thị Hà Uyên đã chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh. Giữa giai đoạn khó khăn nhất của bệnh tật, bố của Uyên đã mất sau một cơn bạo bệnh, để lại người vợ cùng 4 đứa trẻ thơ dại. Căn nhà chẳng có gì đáng giá là nơi mẹ con Uyên nương tựa vào nhau rau cháo qua ngày.

Bà Dương Thị Thúy, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Tôi không thể đi làm bình thường như mọi người được, tại vì đi làm lúc nào cũng phải để ý đến cháu, nhiều lúc cháu không thở được, bây giờ cháu vẫn mong khỏe để đi học".

Nhân ái – hành trình từ trái tim đến trái tim - đã psts 7.5
Năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho hơn 50 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

6 năm đằng đẵng, người mẹ này chưa một lần được nghe tiếng con gọi mẹ, cũng chưa từng được nhìn thấy bước chân con đi vững vàng. Bé Hà cùng với hơn 50 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí trong năm 2021- đây là hoạt động phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Từ sự kết nối và sẻ chia, sẽ mang lại nhiều niềm vui và hy vọng trong cuộc sống cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Vũ Thị Lương, xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên cho hay: "Cuộc phẫu thuật của cháu diễn ra thành công, cháu mổ xong được các bác sĩ chăm sóc nhiệt tình".

Chị Đào Thị Yến, xã Bình Thành, huyện Định Hóa cho biết: "Lúc nghe tin Hội Chữ thập đỏ tài trợ cuộc phẫu thuật cho cháu, gia đình rất vui mừng, tôi hy vọng con bình thường, chân không bị co kéo, để có bước chân khỏe mạnh".

Đó cũng sẽ là 2 trong số nhiều hoàn cảnh được trợ giúp thông qua hoạt động kết nối những tấm lòng nhân ái được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai trong Tháng nhân đạo năm nay. Bắt đầu thực hiện từ năm 2018, Tháng 5 - Tháng nhân đạo đã trở thành một điểm nhấn của hành trình nhân ái do Hội Chữ thập đỏ tổ chức, hàng năm, đều huy động được nguồn lực xã hội hiệu quả giành cho hoạt động nhân đạo với hàng chục nghìn lượt người được trợ giúp. Năm 2021 sẽ là năm đầu tiên triển khai Tháng nhân đạo trên toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ.

Ông Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thông qua các hoạt động trong Tháng nhân đạo, mục đích hướng tới cao nhất tạo phong trào thi đua sôi nổi, người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, tạo 1 xã hội đoàn kết, nhân ái, sẻ chia, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của địa phương".

Tháng nhân đạo năm 2021 lựa chọn chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, qua đó, sẽ góp phần khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các lực lượng trong xã hội và nâng cao ý thức trách nhiệm, hành động thực tiễn của cán bộ, hội viên đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, thúc đẩy thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái./.