nha trang chan chinh dat du bai bien choan loi di cua cong dong
Nha Trang muốn dành không gian bãi biển cho cộng đồng, nghiêm cấm doanh nghiệp giăng dây, cắm biển cản trở người dân dạo biển

Theo đó, toàn bộ khu vực bãi biển từ cầu Trần Phú đến khách sạn Anna Mandara sẽ được sắp xếp lại. Đối với khách sạn 5 sao, số dù được phép lắp đặt tối đa là 15 dù và 30 ghế nằm; khách sạn 4 sao được đặt 12 dù và 24 ghế. Các khách sạn còn lại được bố trí dù, ghế nằm tập trung theo 2 khu vực tại bãi biển Hòn Chồng, bãi biển đối diện đường Hoàng Diệu.

Nha Trang quy định các loại dù xếp, ghế nằm phải tuân thủ về màu sắc, kiểu dáng và yêu cầu các khách sạn có đặt dù, ghế phải trả lại không gian bãi biển cho cộng đồng từ sau 17h hàng ngày.

Quy định mới cũng nghiêm cấm việc giăng dây, cắm cờ ngăn chặn người dân đi dạo biển. Sau khi quy hoạch lại, diện tích bãi biển dành cho cộng đồng sẽ tăng thêm khoảng 20.000m2.

Theo UBND TP Nha Trang, trong thời gian qua có tình trạng một số khách sạn cơi nới, lấn sân nên TP có chủ trương sắp xếp lại dù, ghế cho nề nếp. Quy hoạch lại việc lắp đặt dù trên bãi biển hướng đến việc ưu tiên dành diện tích cho cộng đồng và du khách vui chơi, tắm biển.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2018, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa - ông Lê Đức Vinh cho biết, hiện nay đang tiến hành quy hoạch lại phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng. Với thực tế hiện nay, tỉnh cũng yêu cầu rà soát lại vấn đề quy hoạch tại khu vực này, xem xét vấn đề quy hoạch chi tiết, trong đó có quy định về mật độ xây dựng công trình, chiều cao công trình, cảnh quan tại khu vực này để đảm bảo tổng thể chung cho cảnh quan bờ biển Nha Trang.