Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên kỷ niệm 40 năm thành lập
Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên vinh dự được đón nhận Cờ thi đua “Đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng” của Hội đồng Đội Trung ương.

Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, từ một Câu lạc bộ phụ trách, năm 1983 cái tên Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên chính thức được ra đời. Nơi đây đã trở thành thiết chế giáo dục ngoài nhà trường, nơi ươm mầm, bồi dưỡng tài năng và chắp cánh cho ước mơ của nhiều thế hệ thiếu nhi Thái Nguyên.

Với những bước đi vững chắc, hoạt động có hiệu quả từ mô hình nhỏ với các bộ môn năng khiếu cơ bản như: nhạc, họa, võ, vẽ, nghi thức Đội. Đến nay, Nhà Thiếu nhi đang làm tốt chức năng thu hút để xây dựng các đội chuyên, lớp chuyên, các Câu lạc bộ bồi dưỡng năng khiếu; cán bộ Đội và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí giành cho thiếu nhi thành phố. Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên vinh dự và tự hào được Chính phủ, Tỉnh ủy; UBND tỉnh; thành phố; các ngành, các cấp ghi nhận, biểu dương với nhiều hình thức khen thưởng.

Nhân dịp này, Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên vinh dự được đón nhận Cờ thi đua “Đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng” của Hội đồng Đội Trung ương và Cờ thi đua xuất sắc năm 2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên./.