Người trẻ làm việc thiện
Quyên góp làm từ thiện của sinh viên Trường Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên

Những góc quán cafe đã trở thành chốn quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Vừa có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống với bạn bè lại vừa có thể quyên góp một phần nhỏ bé vào quỹ dành cho người nghèo của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên.

Anh Nguyễn Ngọc Vũ, Chủ quán Cici Garden chia sẻ: "Ngay từ khi mở quán, có doanh số vợ chồng tôi đã quyết định trích mỗi ly đồ uống 1000đ vào quỹ ủng hộ người nghèo của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên. Tôi muốn lan tỏa thông điệp này tới khách hàng để mọi người cảm nhận là đang cùng với Cici Garden đem tấm lòng thiện nguyện của mình đến với người nghèo".

Bạn Trịnh Phương Thảo, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên: "Giới trẻ bọn em rất thích đi uống cafe, được thư giãn, được gặp gỡ bạn bè. Từ khi biết quán Cici Garden trích 1000đ để ủng hộ cho người nghèo, em thấy chương trình rất ý nghĩa, vui vì mình được góp một phần nhỏ bé cho người nghèo".

Bạn Trần Thu Thủy, Sinh viên Trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên cũng cho biết: "Biết chương trình ủng hộ 1000đ cho người nghèo em thấy rất vui khi mình vẫn thưởng thức đồ uống yêu thích và ủng hộ được cho người nghèo".

Người trẻ làm việc thiện
Đêm nhạc thiện nguyện với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” của sinh viên Trường Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên

Với sức trẻ và thế mạnh là âm nhạc, các sinh viên Trường Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên thường xuyên tổ chức những đêm nhạc thiện nguyện với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”, lời ca tiếng hát không đơn thuần chỉ mang mục đích giải trí mà còn mang thông điệp kết nối và sẻ chia.

Anh Hà Thế Duy, Bí thư Đoàn trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên: "Âm nhạc để kết nối trái tim với trái tim, kết nối những tấm lòng thiện nguyện trong xã hội với nhau. Với toàn bộ số tiền quyên góp được từ những tấm lòng hảo tâm chúng tôi sẽ mang đến với đồng bào vùng cao, đến với những trẻ em còn gặp nhiều khó khăn".

Đa dạng, phong phú và phù hợp với đời sống hiện nay của giới trẻ, những người trẻ Thái Nguyên đang hướng bản thân mình cũng như tích cực truyền tải thông điệp: gìn giữ và phát huy mỹ tục của dân tộc Việt Nam, truyền thống tương thân tương ái. Mỗi việc thiện sẽ góp được một phần nhỏ bé để cuộc sống này tốt hơn. Cứ thế, trong hành trang tuổi trẻ lại có thêm sự sẻ chia với sự những hoàn cảnh khó khan, còn nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.