Người nông dân tiêu biểu thi đua sản xuất kinh doanh giỏi
Gia đình anh Nguyễn Văn Đường hiện có gần 30 lò ấp trứng gà

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, trước đây, gia đình anh Nguyễn Văn Đường là hộ nghèo, kinh tế rất khó khăn. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương nên anh quyết định khởi nghiệp từ nghề ấp nở trứng gà. Sau gần 20 năm, với sự nỗ lực, cố gắng, tìm tòi, học hỏi cùng sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương và nguồn vốn vay từ Hội Nông dân, anh Đường đã thu được những thành quả trong sản xuất, kinh doanh.

Anh Đường chia sẻ: “Hiện nay quy mô của chúng tôi gồm gần 30 lò ấp trứng gà, 2 trại gà nuôi 6.000 con, thu nhập mỗi năm trừ chi phí cõ lãi gần 3 tỷ đồng.”

Không chỉ tích cực phát triển sản xuất kinh doanh, cơ sở của anh Đường còn tạo việc làm cho 10 lao động địa phương với mức lương ổn định. Bên cạnh đó anh còn thường xuyên giúp đỡ các hộ khó khăn về giống và vốn, hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất cho các hộ chăn nuôi. Đặc biệt, anh luôn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện nhân đạo, các cuộc vận động và phong trào thi đua tại địa phương.

Người nông dân tiêu biểu thi đua sản xuất kinh doanh giỏi
Cơ sở của gia đình anh Đường tạo việc làm ổn định cho 10 lao động

Chị Nguyễn Thị Liên, ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, là 1 trong những công nhân làm việc tại cơ sở nhà anh Đường cho biết: “Tôi làm ở đây là năm thứ 2, thu nhập mỗi tháng được 7 triệu đồng. Anh Đường cũng quan tâm đến cuộc sống của công nhân, tạo điều kiện cho công nhân phát triển kinh tế.”

Nhận xét về anh Đường, chị Dương Thị Sâm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Bình cho biết: “Anh Đường là một trong những hội viên tiêu biểu và dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư để xây dựng mô hình, phát triển kinh tế. Với những kết quả đã đạt được, mô hình của anh được nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, học tập kinh nghiệm chăn nuôi này.”

Với những nỗ lực của mình, anh Đường đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Những thành tích đó tiếp tục là động lực để anh Đường đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Anh chia sẻ: “Làm nghề thứ nhất là phải yêu nghề, thứ 2 đã làm nghề là phải có uy tín, có lúc khó khăn thì mình phải vượt qua.”

Người nông dân tiêu biểu thi đua sản xuất kinh doanh giỏi
Anh Nguyễn Văn Đường tại trại nuôi gà của gia đình

Mô hình phát triển kinh tế bền vững của anh Nguyễn Văn Đường chính là điển hình tiêu biểu của những người nông dân trong thời kì kinh tế hội nhập. Từ đó đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.