Thái Nguyên: người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển việt nam qua màn ảnh nhỏ
Anh Nguyễn Văn Huỳnh, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình cổ vũ cho đội tuyển thông qua điện thoại

23h30… Trong căn phòng rộng chừng 25m2, anh Nguyễn Văn Huỳnh cùng với 2 người em của mình đang theo dõi những bình luận trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Đi làm xa nhà nên những vật dụng thông thường như tivi hay máy tính đều không có. Do đó những trận đấu của đội tuyển Việt Nam chỉ được gói gọn trong chiếc điện thoại nhỏ. Dù vậy thì tất cả đều không ngăn được niềm đam mê cũng như là sự tin tưởng của anh giành cho đội tuyển thân yêu.

Anh Nguyễn Văn Huỳnh, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình chia sẻ: "Tôi thường theo dõi đội tuyển Việt Nam, do địch bệnh Covid-19 không xem được ở chỗ đông người nên tôi ở nhà theo dõi. Chúc cho đội tuyển chơi hay và có thành tích cao".

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã đặt Thái Nguyên vào trạng thái cảnh giác cao độ, mọi biện pháp phòng, chống dịch được kích hoạt ở mức cao nhất. Do đó việc theo dõi hay cổ vũ cho đội tuyển qua tivi, điện thoại tại nhà riêng có thể nói là sự lựa chọn văn minh và ý thức nhất.

Anh Trần Tuấn Đạt, tổ 17, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho biết: "Mỗi dịp đội tuyển Việt Nam thi đấu chúng tôi thường chọn những cách cổ vũ như ở quán cafe, những nơi đông người. Nhưng do diễn biến dịch bệnh phức tạp, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, chúng tôi chộn cách ủng hộ đội tuyển tại gia đình".

Thái Nguyên: người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển việt nam qua màn ảnh nhỏ
Anh Trần Tuấn Đạt, tổ 17, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cổ vũ cho đội tuyển tại nhà

Dù không thể tập trung cùng nhau để theo dõi cổ vũ cho đội tuyển, nhưng người hâm mộ vẫn luôn sát cánh cùng những tiến Linh, Công Phương hay Văn Hậu. Đặc biệt là các sỹ tử, dù rất đam mêm bóng đá nhưng với các em việc chinh phục cánh cổng Đại học tới đây sẽ còn quan trọng hơn rất nhiều. Do đó mỗi sỹ tử cũng tự lựa chọn cho mình cách thoi dõi đội tuyển những theo cách riêng.

Em Trần Quang Vinh Học, học sinh Trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên tâm sự: "Em rất yêu bóng đá nhưng năm học này năm cuối cấp nên em cũng chỉ theo dõi các bàn thắng của đội tuyển thông qua các bản tin hàng ngày".

Với người hâm mộ bóng đá nước nhà. niềm hạnh phúc lớn nhất chắc chắn là được chứng kiến Đội tuyển Việt Nam thi đấu thắng trận và trên sân cỏ các cầu thủ cũng rất biết chiều lòng người. Chiến thắng 2-1 trước Malaysia như một món quà tinh thần vô giá giành tặng người hâm mộ và niềm vui này chắc chắn sẽ được nhân lên nếu như mỗi người dân cả nước nói chung và Thái Nguyên nói riêng luôn nâng cao tinh thần phòng chống dịch thay vì nhất thiết phải tụ tập động người để cổ vũ cho đội tuyển trong bối cảnh dịch dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ngay sau khi trận đấu giữa tuyển VN và Malaysia kết thúc người hâm mộ bóng đá tiếp tục được sống trong sự sôi động của những vòng quay bóng đá với Euro 2020 được tổ chức tại Roma - Italia. Ở mùa giải năm nay.lễ khai mạc diễn ra nhanh chóng nhưng cũng mang nhiều ý nghĩa với người hâm mộ đặc biệt là các CĐV của đội bóng áo thiên thanh. Chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày khai màn đã mang về 3 điểm đầu tiên cho Italia. Theo lịch Euro 2020 diễn ra từ ngày 12/6 đến 12/7 ở 11 quốc gia khác nhau ở châu Âu. Mong rằng tinh thần thể thao của mọi người theo dõi những trận cầu tại giải vô địch châu âu luôn diễn ra như cách mà mọi người theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu, để sự cuồng nhiệt của bóng đá không làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch hiện nay.