Người dân phấn khởi khi chủ động nguồn nước tưới tiêu
Ngay từ đầu vụ sản xuất, bà con nông dân đã khẩn trương nạo vét kênh mương, bắt nước từ công trình thủy lợi.

Nếu như những năm trước, nguồn nước phục vụ sản xuất, tưới tiêu trên địa bàn xóm An Miên, xã Thành Công phải phụ thuộc vào thời tiết. Những năm nắng hạn kéo dài thì toàn bộ diện tích lúa không phát triển được, mất mùa vì thế dẫn đến tình trạng bỏ hoang đất khá nhiều. Nhưng, đến nay, khi Trạm bơm An Miên đi vào hoạt động đã khắc phục được tình trạng này, chủ động được nguồn nước tưới nên bà con rất phấn khởi.

Bà Nguyễn Thị Huệ, xóm An Miên cho biết: "Việc gieo cấy hiện nay thuận lợi hơn. Xóm An Miên cũng mong muốn tăng thu nhập cho bà con, đã chuyển đổi sang trồng cây ngô đông, mỗi sào ngô thu nhập trên 2 triệu đồng".

Bà Nguyễn Thị Loan, xóm An Miên cho hay: "Mọi năm bà con rất vất vả, nhưng năm nay nhờ chủ động được nguồn nước nên bắt kịp thời vụ, năng suất ổn định hơn mọi năm, chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng".

Người dân phấn khởi khi chủ động nguồn nước tưới tiêu
Từ khi Trạm bơm An Miên hoạt động không chỉ giúp tăng diện tích sản xuất lúa, mà người dân trong xã Thành Công còn có thể phát triển diện tích trồng rau màu để nâng cao thu nhập.

Từ khi Trạm bơm An Miên hoạt động không chỉ giúp tăng diện tích sản xuất lúa, mà người dân trong xã Thành Công còn có thể phát triển diện tích trồng rau màu để nâng cao thu nhập. Nguồn nước tưới chảy khắp cánh đồng những ngày mùa đã giúp bà con nông dân yên tâm sản xuất.

Ông Đỗ Văn Trà, Tổ trưởng tổ điều tiết nước xóm An Miên thông tin thêm: "Trước kia, chúng tôi phải dùng máy của dân tự túc và phải bơm nhiều đợt nước mới lên đến ruộng. Đến nay, thiết kế mương lên cánh đồng cao nhất, khi tháo nước xuôi đồng rất thuận tiện. Vụ xuân năm nay, nếu có hạn đến tháng 3, trữ lượng nước của xóm đảm bảo lúa không bị hạn".

Ngay từ đầu vụ sản xuất, bà con nông dân đã khẩn trương nạo vét kênh mương, bắt nước từ công trình thủy lợi. Với sự chuẩn bị đầy đủ và chủ động về nguồn nước tưới tiêu, vụ đông xuân trên địa bàn sẽ hứa hẹn đạt được nhiều kết quả, đem lại nguồn thu nhập cao cho nông dân./.