Người dân cần thực hiện khai báo y tế kịp thời, đầy đủ và trung thực
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới ghi nhận trên 110 triệu trường hợp mắc COVID-19 tại 221 quốc gia, Việt Nam đứng thứ 172 trên thế giới, 41 châu Á và thứ 7 Đông Nam Á về số ca mắc, tiếp tục được thế giới đánh giá cao về khả năng truy vết và kiểm soát dịch bệnh. Riêng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Việt Nam đã ghi nhận 204 trường hợp mắc tại 7 tỉnh, thành phố; Hải Dương vẫn tiếp tục xác định là ổ dịch lớn nhất của toàn quốc.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Ngành chức năng cũng đang nỗ lực thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương, ngành Y tế các tỉnh quan tâm thực hiện rà soát các trường hợp đi về từ vùng có dịch, nêu cao trách nhiệm của tổ tự quản phòng, chống dịch các xã, phường, thị trấn với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. yêu cầu người dân đi về từ khu vực vùng dịch khai báo y tế trung thực, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định, xử phạt nghiêm những người không khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực. Ngoài các biện pháp đã được triển khai như: sẵn sàng 4 tại chỗ, chủ động các kịch bản, với tình hình dịch hiện tại, Bộ cũng khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động du xuân, các tỉnh dừng hoạt động lễ hội, tôn giáo, tập trung đông người, triển khai cụ thể các biện pháp phòng dịch ngay khi trở lại làm việc; đồng thời, kiểm soát y tế chặt chẽ trong các khu, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp để đảm bảo mục tiêu kép mà Chính phủ và toàn dân đang nỗ lực thực hiện./.