Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam
Các nghệ nhân trình diễn các nét văn hóa, ẩm thực, các làn điệu dân ca của dân tộc Tày – Nùng để giới thiệu cho du khách.

Nghệ nhân nhân dân Hoàng Thị Bích Hồng là một trong số nghệ nhân văn hóa của tỉnh Thái Nguyên thường trú tại Khu nhà Tày - Nùng ở Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam. Công việc của bà hàng ngày là cùng các nghệ nhân khác trình diễn các nét văn hóa, ẩm thực, các làn điệu dân ca của dân tộc Tày – Nùng để giới thiệu cho du khách.

Nghệ nhân nhân dân Hoàng Thị Bích Hồng, tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi rất vui mừng được bảo tồn văn hóa dân tộc và đây cũng là trách nhiệm của người nắm giữ văn hóa của cha ông mình".

Bà Dương Thùy Phương, Trưởng phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết: "Tại Không gian văn hóa Tày – Nùng, tỉnh Thái Nguyên đã lựa chọn khoảng 20 nghệ nhân để sinh sống, hoạt động hàng ngày tại 2 không gian văn hóa Tày – Nùng; vào thứ 7, chủ nhật sẽ giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc nhất của tỉnh Thái Nguyên đến với du khách".

Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam
Khu nhà Tày – Nùng là một trong số 54 không gian đặc trưng tại Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam.

Khu nhà Tày – Nùng là một trong số 54 không gian đặc trưng tại Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam. Cùng với các phong tục, nét văn hóa truyền thống, các hoạt động văn hóa đặc sắc khác cũng đã được các nghệ nhân thường trú tại đây trình diễn, giới thiệu tới du khách mọi miền như các trò chơi dân gian, các sản vật đặc trưng, biểu diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, các nghề truyền thống, tạo không khí vui tươi, bản sắc. Đây cũng là địa điểm được nhiều gia đình, các đơn vị giáo dục lựa chọn để con em và học sinh trải nghiệm văn hóa.

Ông Hoàng Lê Tâm, du khách Hà Nội chia sẻ: "Bản thân tôi cũng không được đi nhiều vùng miền, đối với trẻ nhỏ sẽ hiểu được văn hóa của dân tộc để có thể phát huy truyền thống văn hóa dân tộc".

Cách Hà Nội hơn 40km về phía Tây, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây. Đây là một địa danh không thể bỏ lỡ với những người muốn tìm hiểu về lịch sử dân tộc, văn hóa truyền thống. Đến đây, các du khách sẽ được trải nghiệm một cách chân thật nhất về đời sống, nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc để từ đó thêm hiểu và yêu đất nước Việt Nam hơn./.