Nghiêm túc phòng chống dịch bệnh tại các quán ăn đường phố
Không tụ tập đông người, tạm dừng hoạt động của các quán phục vụ đồ uống vỉa hè, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt nguyên tắc 5K.

Những ngày này, Hợp tác xã SIG9 ở phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên đã phải đóng cửa quán trà chanh của mình và chuyển sang bán hàng online. Điều này cũng bù đắp phần nào lượng khách đến trực tiếp tại cửa hàng đang bị giảm sút đồng thời đảm bảo những điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Hoàng Thị Vân Anh, Quản lý Hợp tác xã SIG9, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên cho biết: “Để phòng, chống dịch chúng tôi thực hiện bán mang về, yêu cầu khách đến mang khẩu trang, sát khuẩn tay, hoặc thực hiện bán giao qua shipper trên toàn thành phố” .

Theo ghi nhận, dọc các con đường trung tâm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, thời điểm này các quán ăn đường phố thuộc hình thức kinh doanh không thiết yếu, thường xuyên tập trung đông người như quán trà đá, trà chanh, quán bia hầu hết đã tạm dừng kinh doanh.

Ông Nguyễn Thành Công, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên thông tin: “Bình thường 1 ngày chúng tôi có khoảng 20-30 người trong quán. Không bán là chấp hành nghiêm”.

Có thể nói, việc chấp hành các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như của UBND tỉnh đã được đa số người dân thực hiện nghiêm túc.

Bà Cao Thị Thủy, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên nhận xét: “Tụ tập vỉa hè, ăn dọc đường cơ bản không còn nữa. Các bác ở tổ dân phố đều đi nhắc nhở thường xuyên”.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn số ít các hộ kinh doanh chưa chấp hành nghiêm túc quy định về phòng chống dịch bệnh. Điều này đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt nguyên tắc 5K, góp phần cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.