Nghị quyết 11 - điểm tựa của niềm tin
Với sự hỗ trợ của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Lương theo Nghị quyết 11, giấc mơ của em Trịnh Hoàng Ánh Thương ở xóm Mỹ Khánh, xã Phấn Mễ, đã trở thành hiện thực. Từ nguồn hỗ trợ 20 triệu, 3 anh em Ánh Thương đã có máy tính để thuận tiện hơn trong việc học và tìm hiểu các kiến thức.

Em Trịnh Hoàng Ánh Thương, xóm Mỹ Khánh, xã Phấn Mễ, Phú Lương vui vẻ: "Màn hình máy tính to nhìn dễ hơn điện thoại... con muốn có một cái nữa để hai anh em không phải dùng chung".

Là 1 trong số hơn 1000 hộ dân trên địa bàn xã Nam Hoà, huyện Đồng Hỷ đang sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách, chị Mai Thị Long rất vui mừng khi được giải ngân 100 triệu đồng vốn vay từ chương trình tín dụng ưu đãi giải quyết việc làm. Với số vốn này, chị Long có điểm tựa để phát triển kinh tế gia đình.

Chị Mai Thị Long, xóm Đồng Chốc, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ tâm sự: "Có Nghị quyết 11 thì có nguồn vốn cho các hộ kinh doanh vay... tôi đã được vay 100 triệu để kinh doanh tạp hóa".

Ông Đỗ Ngọc Đông, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ cho biết: "Trong thời gian tới xã Nam Hòa chúng tôi cũng đề nghị với các cấp giải ngân nhiều nguồn vốn để giải quyết việc làm cho bà con, cải thiện được đời sống".

Nghị quyết 11 - điểm tựa của niềm tin
Ngân hàng Chính sách xã hội làm thủ tục giải ngân tại cơ sở

Mầm non là cấp bậc học chịu nhiều tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19, nhất là đối với những trường mầm non tư thục. Học sinh nghỉ học, cơ sở không có nguồn thu, giáo viên không có lương… Trong bối cảnh khó khăn đó, nguồn hỗ trợ mua sắm trang thiết bị giáo dục và nâng cấp cơ sở vật chất từ nguồn vốn vay chính sách theo Nghị quyết 11 đã phần nào hỗ trợ các trường mầm non nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới này.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao mai, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Trong khi đang gặp khó khăn về tài chính sau dịch bệnh, chúng tôi đã được Ngân hàng CSXH cho vay với mức lãi suất thấp, giúp chúng tôi tăng cường được cơ sở vật chất cho năm học mới".

Thực hiện Nghị quyết 11, giai đoạn 2022-2023, tổng nhu cầu vay vốn của khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh là trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó nhu cầu về nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm là lớn nhất. Hiện Ngân hàng CSXH tỉnh đang nỗ lực đưa nguồn tín dụng đến với người dân theo đúng tinh thần của NQ 11.

Ông Nguyễn Quang Thịnh, Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền về chủ trương, chính sách theo tinh thần Nghị quyết 11, trong đó có việc giảm lãi cho vay đối với các chương trình tín dụng chính sách để nhân dân được hưởng thuận lợi nhất".

Thực tế đã ghi nhận những hiệu quả tích cực trong thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Đây sẽ là cơ sở và động lực để cán bộ Ngân hàng CSXH cùng các tổ chức hội ủy thác tiếp tục nỗ lực đưa nguồn tín dụng chính sách đến với người dân, tạo điểm tựa cho người dân có tương lai tốt đẹp hơn… để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống./.