Nguyễn Mai Hoa là một gương mặt quen thuộc trong các chương trình nghệ thuật của thiếu nhi Thái Nguyên. Tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ nghệ thuật Nhà thiếu nhi Thái Nguyên từ năm 7 tuổi, thành tích của Mai Hoa là những giải thưởng cao tại mỗi kỳ liên hoan, hội diễn nghệ thuật thiếu nhi trong và ngoài tỉnh. Để có được những thành tích đó, gia đình luôn là chỗ dựa, tạo mọi điều kiện để Mai Hoa có thể phát huy năng khiếu, sở trường của mình. Em chia sẻ: "Với em, nghệ thuật như là món ăn tinh thần trong cuộc sống, giúp em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học văn hóa mệt mỏi, cũng như giúp em có nhiều mối quan hệ hơn trong cuộc sống".

Chị Nguyễn Mai Phương, phụ huynh em Mai Hoa cho rằng: "Bố mẹ động viên con, việc học con đảm bảo hết, sau đó con có khả năng muốn theo nghệ thuật hay con đường nào đấy là do con lựa chọn. Bố mẹ cho con quyền được lựa chọn".

nghe thuat chap canh tuong lai thanh da thay anh
Bố mẹ luôn để Mai Hoa chủ động lựa chọn con đường đi theo khả năng của mình.

Tỏa sáng trên sân khấu và hay đời thường cũng vậy, mọi người luôn thấy Mai Hoa ngoan ngoãn, học giỏi, luôn nhiệt huyết trong mọi hoạt động Đội. Niềm vui lớn nhất mới đến với Mai Hoa chính là thi đỗ vào lớp Chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Bên cạnh đó, em cũng vinh dự là 1 trong 5 đại diện của thiếu nhi Thái Nguyên tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 9, năm 2020. Cô giáo Đỗ Ngọc Phượng, Nguyên Tổng phụ trách Trường THCS Nguyễn Du thể hiện sự tự hào khi nói về học sinh của mình: "Tôi rất ấn tượng với Mai Hoa và tôi thấy ở em có những tố chất của thủ lĩnh. Trong tất cả các hoạt động Đội, tôi chỉ cần đưa ra kế hoạch, Mai Hoa có thể chủ động vạch ra các hoạt động của mình, điều hành hoạt động của Liên đội cũng như của Ban Chỉ huy Liên đội".

nghe thuat chap canh tuong lai thanh da thay anh
Hết mình với đam mê chính là cách Mai Hoa tạo niềm tin với bố mẹ, từng bước định hình trách nhiệm với tương lai của chính mình.

Ngoài việc học văn hóa, hiện Mai Hoa cũng đang theo học hệ Trung cấp Thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. Không định hướng theo nghệ thuật chuyên nghiệp, nhưng luôn nghiêm túc, hết mình với đam mê chính là cách Mai Hoa tạo niềm tin với bố mẹ, từng bước định hình trách nhiệm với tương lai của chính mình./.