nghe sy han quoc ruc rich tung album moi giua mua dich covid 19
Nam ca sỹ Kang Daniel. (Nguồn: soompi.com)

Hàng loạt buổi biểu diễn âm nhạc cùng các sự kiện quảng bá đã bị hủy do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa toàn bộ ngành âm nhạc của Xứ sở Kim chi bị đình trệ.

Rất nhiều nghệ sỹ danh tiếng lẫn mới nổi của làng nhạc K-pop, trong đó có nam ca sỹ Kang Daniel và trưởng nhóm nhóm nhạc nổi tiếng EXO Suho, sẽ trình làng các album mới trong tuần này và những tuần tới, hứa hẹn làm sôi động thị trường âm nhạc vốn ảm đạm do dịch COVID-19.

Album ''Cyan'' của Kang Daniel sẽ được ra mắt trong tối 24/3, chính thức đưa chàng thần tượng được mệnh danh ''center quốc dân'' này tái xuất làng âm nhạc sau khi anh phải tạm ngừng sự nghiệp hồi tháng 12 năm ngoái để điều trị các vấn đề tâm lý.

Album ''Cyan'' gồm năm ca khúc, trong đó ca khúc chủ đề là ''2U'' được mô tả mang giai điệu nhẹ nhàng tựa như làn gió mùa Xuân.

Đánh dấu năm thứ hai ra mắt, nhóm nhạc nam Stray Kids cũng dự kiến ra mắt ca khúc mới ''Mixtap: On Track'' trong tối 25/3.

Ngoài ra, ''anh cả'' Suho của nhóm nhạc EXO cũng sẽ phát hành album riêng đầu tay mang tên ''Self-Portrait'' gồm sáu ca khúc vào ngày 30/3. Album này đánh dấu sự khởi đầu cho sự nghiệp solo của nam ca sỹ sinh năm 1991 sau tám năm ra mắt với EXO.

Một album solo khác hứa hẹn sẽ ''công phá'' làng nhạc K-pop trong mùa dịch là ''Chocolate'' của nam ca sỹ Changmin, thành viên của nhóm nhạc TVXQ. Album dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 6/4 tới này đánh dấu sự ra mắt solo chính thức của Changmin tại Hàn Quốc.

Cũng trong ngày này, nhóm nhạc nữ (G)I-dle cũng sẽ trình làng đĩa đơn thứ ba mang tên ''I Trust.'' (G)I-dle là một trong nhiều nhóm nhạc và nghệ sỹ K-pop phải hoãn hoặc hủy các buổi biểu diễn âm nhạc vô thời hạn trong và ngoài Hàn Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trong khi đó, nhóm nhạc nam WINNER cũng sẽ phát hành album thứ ba mang tên ''Remember'' gồm 12 ca khúc vào ngày 9/4. Trước thời điểm ra mắt album này, WINNER sẽ phát hành trước ca khúc chủ đề ''Hold'' vào ngày 26/3./.