Nghệ sĩ Thái Nguyên lạc quan, vượt khó mùa dịch.
Một buổi tập của các nghệ sỹ Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên

Từ đầu năm 2021 đến nay, với Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, hơn 60 chương trình nghệ thuật đã lên khung, tập luyện đều bị hủy bỏ hoặc lùi lịch vô thời hạn. Nhiều chương trình dù đã hoàn thiện, kế hoạch vẫn thay đổi liên tục, thậm chí bị hủy diễn ngay trước thời điểm công diễn 1 ngày. Tiếc nuối, hụt hẫng - nhưng các nghệ sĩ vẫn cảm thấy đây là điều cần thiết khi dịch bệnh ngày càng có những diễn biến phức tạp.

Nghệ sỹ ưu tú Đỗ Minh Chuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Nghề nghiệp của nghệ sỹ là phải biểu diễn, mà biểu diễn mới mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo, phục vụ nhân dân được tốt hơn. Vì dịch bệnh không biểu diễn được anh em rất buồn, cảm thấy trống vắng...".

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các nghệ sĩ vẫn có những hoạt động tích cực, thái độ lạc quan trước những khó khăn hiện tại. Thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo chuyên môn nghệ thuật, hiện các nghệ sĩ vẫn duy trì tập luyện. Phân chia khung giờ, phòng tập riêng để đảm bảo thực hiện 5K theo hướng dẫn của bộ Y tế.

Nghệ sĩ Thái Nguyên lạc quan, vượt khó mùa dịch.
Một buổi tập của các nghệ sỹ Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên

Nghệ sỹ ưu tú Hà Bắc, Phó phòng Diễn viên, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Song song hai nhiệm vụ, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo tập luyện và hoạt động chuyên môn, đây cũng là niềm vui của anh em nghệ sỹ được làm nghề".

Diễn viên Dương Lan, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tâm sự: "Mình rất là nhớ ánh đèn sân khấu, nhớ những tràng pháo tay của khán giả, nhớ những làn điệu chèo và những vai diễn... tuy là nghỉ diễn do dịch bệnh nhưng đơn vị vẫn duy trì tập luyện giúp mình có thêm kiến thức và bài học mới... mong rằng khi hết dịch nghệ sỹ Thái Nguyên lại được cháy hết mình trên sân khấu".

Dịch bệnh đưa tới những khó khăn, nhưng cũng giúp năng lượng sáng tạo của những người nghệ sĩ tăng lên đáng kể. Chưa biết đến khi nào ánh đèn sân khấu sẽ sáng trở lại, chỉ biết rằng, mỗi nghệ sỹ Thái Nguyên luôn luôn sẵn sàng tỏa sáng trên sân khấu, đem đến nguồn năng lượng tinh thần quý giá cho công chúng yêu nghệ thuật.