Liên quan đến thai nhi tử vong sau ca mổ, bác sĩ Nguyễn Duy Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An) hôm qua cho biết: Khoảng 19h ngày 12.11, sản phụ Nguyễn Thị Trang (SN 1998, trú tại xóm 3A, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt, sản phụ mang thai lần đầu, có dấu hiệu chuyển sinh.

Sau khi nhập viện, sản phụ Trang được các bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm, xét nghiệm máu, nước ối, kiểm tra nhịp tim thai và đến hết ngày 13.11, cổ tử cung mở tự nhiên 4cm. Kết quả cho thấy, sản phụ và thai nhi có biểu hiện bình thường.

nghe an thai nhi tu vong sau khi sinh mo
Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, nơi xảy ra sự việc khiến thai nhi tử vong.

Vào khoảng 7h sáng ngày 14.11, sản phụ Trang có dấu hiệu đau bụng. Các bác sĩ tiến hành thăm khám và cổ tử cung mở 6cm. Khoảng 9h sáng, sản phụ Trang được đưa lên bàn đẻ theo dõi và được bác sĩ hướng dẫn sản phụ rặn đẻ. Tuy nhiên, sản phụ Trang muốn đi ngoài nhưng không thể đi được. Sau đó, bác sĩ đã yêu cầu dùng thuốc Microlax của bệnh viện để đi ngoài.

Khoảng 10h15 sáng ngày 14.11, sau khi thăm khám, cổ tử cung đã mở hết, sản phụ được đưa lên bàn đẻ một lúc thì phát hiện tim thai yếu dần. Thấy tình hình nguy cấp, bác sĩ Nguyễn Thị Thắm – Trưởng khoa Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành tiến hành hội chuẩn quyết định mổ. Đến 11h cùng ngày thai nhi được mổ ra nhưng cháu bé trong tình trạng suy thai cấp, hít phải nước ối tràn vào phổi, gây cản trở đường hô hấp. Các bác sĩ tiến hành sơ cứu và tiếp tục chuyển vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu, tuy nhiên cháu bé đã không qua khỏi.

Sản phụ Nguyễn Thị Trang đang được được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện, hiện sức khỏe cơ bản đã ổn định nhưng bác sĩ và gia đình chưa cho chị biết con đã mất.

nghe an thai nhi tu vong sau khi sinh mo
Ông nội hết sức bàng hoàng trước cái chết của cháu.

Bà Vũ Thị Ngoan (mẹ chồng sản phụ Trang) vừa buồn bã và bức xúc cho biết: “Chúng tôi đã đưa con dâu đi thăm khám thường xuyên và kết quả đều cho biết thai thuận, có thể sinh thường. Gia đình chúng tôi yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu nhưng đến hôm nay vẫn chưa có trả lời thỏa đáng”.

Trao đổi với báo Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Duy Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết: Để xảy ra sự việc hết sức đau lòng này là ngoài ý muốn của gia đình và bệnh viện. Chiều 16.11, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo cuộc họp bao gồm kíp trực cùng với Hội đồng khoa học Bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thai nhi tử vong.