ngay thi dau tien ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Các thí sinh được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn ngay khi vào cổng trường

Ngay từ sáng sớm, toàn bộ thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để thực hiện việc đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn ngay trước khi vào cổng trường, đồng thời thí sinh và cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi đều phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi. Đặc biệt tại các điểm thi có thí sinh tự do thì công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cũng được quan tâm chú trọng.

Thượng tá Phạm Quang Bảo, Phó Điểm trưởng, điểm thi Trường Văn hóa I, Bộ Công an cho biết: "Trong điểm thi có thêm Trường THPT Lương Thế Vinh và Trường Cao đẳng Cơ khí luyện kim nên chúng tôi làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh cũng như học sinh nắm được quan điểm chỉ đạo và thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch".

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh, công tác phòng, chống gian lận thi cử, phát hiện và xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao cũng được Ban chỉ đạo thi triển khai quyết liệt. Ông Phạm Việt Đức, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho biết thêm: "Mục tiêu là an toàn, an ninh cho kỳ thi, cho nên thiết bị công nghệ cao được đưa vào nội dung tập huấn của tất cả các khâu để phòng ngừa tối đa việc học sinh có thể sử dụng các thiết bị đó để gian lận trong thi cử".

Trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, thí sinh thi môn Ngữ văn. Đây là môn thi duy nhất làm bài theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Kết thúc môn thi, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay khá dài, nội dung thi đảm bảo bám sát cấu trúc đề minh họa của Bộ Giáo dục và đào tạo. Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, thí sinh Lê Trung Hiếu chia sẻ: "Đề thi năm nay cấu trúc rất hợp lý, phù hợp với trình độ của em". Còn theo thí sinh Phạm Bảo Ngọc: "Đề thi năm nay cũng dễ, đề Văn dễ nhưng hơi dài".

Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Toán với thời gian thi 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Đánh giá đề thi năm nay các thầy cô và thí sinh đều cho rằng nội dung môn thi nằm trong chương trình lớp 12, song vẫn có những câu khó và mang tính phân loại cao. Thí sinh Nguyễn Phương Anh, điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tâm sự: "Em thấy 40 câu đầu khá là dễ, 10 câu cuối thì phân hóa"; Còn thí sinh Phạm Linh Chi, điểm thi Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên cho rằng: "Năm nay đề thi vừa sức của chúng em, quá trình tự học do dịch Covid-19 này vẫn làm được".

ngay thi dau tien ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Ngày thi đầu tiên, các điểm thi đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế

Theo ghi nhận tại các địa phương trên địa bàn tỉnh công tác tổ chức thi đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2, kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 53 thí sinh vắng môn Ngữ Văn và 57 thí sinh vắng thi môn Toán do ốm và không đến dự thi, 1 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ngày 10/8, các thí sinh bước vào ngày thi cuối với môn Ngoại Ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên; Khoa học xã hội.