Ngày đầu thực hiện cấm mọi phương tiện qua cầu Gia Bảy
Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông 2 Thái Nguyên cam kết sẽ hoàn thành việc sửa chữa mặt cầu Gia Bảy trước ngày 23/11

Trong sáng ngày 25/10, số ít người dân chưa biết việc cấm mọi phương tiện qua cầu Gia Bảy, nên đã phải quay đầu xe để đi hướng cầu Bến Tượng. Tuy nhiên, người dân rất phấn khởi khi biết mặt cầu đang được sửa chữa và đồng thuận phương án phân luồng giao thông của các đơn vị chức năng.

Anh Ngô Thượng Thức, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên cho biết: “Biết là sửa cầu chúng tôi có thể đi đường khác, mong cầu sớm được hoàn thiện việc sửa chữa để việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn”.

Ông Ninh Viết Liên, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Lý do cầu hỏng nên phải sửa chữa. Người dân phải đi tránh qua cầu mới, hơi xa nhưng có thể khắc phục. Mong cầu sớm hoàn thiện”.

Được biết, UBND thành phố Thái Nguyên đã cắm biển phân luồng đường, hướng dẫn đi tránh cầu Gia Bảy thông qua cầu Bến Tượng tại các nút giao trước khi đến công trình đang thi công, tăng cường tuyên truyền tới người dân, tăng cường lực lượng điều khiển giao thông, đẩy nhanh tiến độ thi công xong trước ngày 23/11.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông 2 Thái Nguyên cam kết: “Đơn vị thi công đảm bảo việc huy động 100% máy móc, con người và các điều kiện vật tư, vật liệu, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đúng tiến độ nhanh nhất”.

Tuy nhiên, vào các giờ cao điểm trong ngày lưu lượng phương tiện mật độ tăng lên rất đông và dồn vào đường Bến Tượng, đường Đội Cấn, khu vực đường tròn trung tâm và một phần đường Bắc Kạn đã gây ùn tắc cục bộ.

Ngoài các phương án phân luồng đường do cơ quan chức năng, người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, có kế hoạch di chuyển hợp lý, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc xảy ra và phục vụ tốt cho việc thi công, sửa chữa, nâng cấp cầu Gia Bảy.