Ngày bình thường mới ở địa phương vừa dỡ phong tỏa - đã psts 17.6
Anh Hà Văn Tưởng, chủ cửa hàng tạp hóa tại xóm Làng Đanh, trong 21 ngày cách ly xã hội, đã giăng sợi dây phía trước để hạn chế tiếp xúc với khách hàng.

Tại cửa hàng tạp hóa của gia đình anh Hà Văn Tưởng, tại xóm Làng Đanh, trong 21 ngày cách ly xã hội, anh Tưởng giăng sợi dây phía trước, sau đó, đặt một chiếc bàn nhỏ phía trong. Người đến mua hàng gì sẽ được anh lấy ra đặt lên bàn, sau đó, khách hàng cũng đặt tiền lên bàn để tránh tiếp xúc. Từ ngày 16/6, anh Tưởng đã có thể thu dây lại để trực tiếp bán hàng cho bà con trong xóm. Anh Hà Văn Tưởng chia sẻ: "Lúc đang phong tỏa người mua và bán cũng giãn cách nhau 2-3m, nhưng sau khi dỡ phong tỏa chúng tôi cũng đeo khẩu trang, lấy tiền xong lại rửa tay sát khuẩn, tôi thấy rất phấn khởi".

Ngày bình thường mới ở địa phương vừa dỡ phong tỏa - đã psts 17.6
Cửa hàng cắt tóc của anh Nguyễn Văn Việt cũng đông khách hơn thường lệ.

Cửa hàng cắt tóc của anh Nguyễn Văn Việt cũng đông khách hơn thường lệ. Sau khi được dỡ phong tỏa, nhiều người dân xóm Làng Đanh và Đầm Đanh đã đến đây cắt tóc sau gần 1 tháng bị hạn chế ra ngoài. Anh Nguyễn Văn Việt chia sẻ: "Mọi người đi cắt tóc rất đông, bởi vì bị cách ly lâu ngày".

Có thể thấy, sau khi kết thúc 21 ngày phong tỏa, người dân 2 xóm Làng Đanh và Đầm Đanh, xã Thành Công đã trở lại sinh hoạt và lao động bình thường. Niềm vui mừng, phấn khởi hiện rõ trên từng gương mặt.

Chị Nguyễn Thị Hiền, xóm Làng Đanh cho hay: "Những ngày giãn cách, người dân vất vả và có sự lo lắng, nhưng bây giờ dỡ phong tỏa người dân thấy phấn khởi".

Chị Hà Thị Hoàn, xóm Đầm Đanh cho biết: "Sau khi dỡ phong tỏa, tôi đã đi mua sắm những thiết bị, đồ dùng còn thiếu trong những ngày vừa qua".

Tuy nhiên, xen lẫn trong niềm vui vẫn còn những lo lắng bởi dịch COVID-19 vẫn chưa thực sự kết thúc.

Chị Nguyễn Thị Hiền, xóm Làng Đanh cho biết thêm: "Bây giờ, dịch này không ai nhìn thấy được, bản thân tôi và gia đình lúc nào cũng giữ khoảng cách, tuân thủ 5K theo quy định".

Cuộc chiến phòng, chống dịch chắc chắn còn kéo dài. Để kết thúc thắng lợi, rất cần ý thức tuân thủ phòng dịch của người dân; sự cảnh giác, quyết tâm, quyết liệt của các địa phương, các lực lượng chức năng./.