Ngành y - Vinh dự và trách nhiệm
Mỗi năm, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phẫu thuật khoảng hơn 17.000 ca

Năm 2020, 19 cá nhân của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Đây chính là sự ghi nhận tinh thần lao động, sáng tạo trong công tác chuyên môn và quản lý, đóng góp quan trọng của mỗi cá nhân thầy thuốc đối với sự phát triển của ngành y.

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là niềm vinh dự, tự hào rất lớn của các bác sĩ trong đó có cá nhân tôi. Để xứng đáng với niềm vinh dự đó chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân được tốt hơn”.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Thị Bình, Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khẳng định: “Tôi tự cảm thấy là mình nhận được danh hiệu này cũng gánh vác thêm một trọng trách và nhiệm vụ. Đó là mình phải cố gắng trong thời gian tới làm việc, phấn đấu thể hiện vị trí, vai trò của người thầy thuốc ưu tú".

Ngành y - Vinh dự và trách nhiệm
Hiện bệnh viện có 1.300 thầy thuốc, cán bộ và nhân viên y tế, có 1.300 giường bệnh kế hoạch và 1.700 giường bệnh thực kê

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Thư, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trưởng khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ suy nghĩ: “Mỗi bác sĩ phải tự trau dồi về trình độ chuyên môn, tự tham khảo và nghiên cứu áp dụng những kiến thức khoa học, kỹ thuật mới vào công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao hơn của xã hội”.

Trải qua 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát huy thế mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật cao, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, hợp tác quốc tế.

Đặc biệt là sự đổi mới cơ chế phục vụ, tạo động lực phát triển, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên để các thầy thuốc hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm đối với người bệnh, xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân. Với hơn 1.300 thầy thuốc, cán bộ và nhân viên y tế, với quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch và 1.700 giường bệnh thực kê, mỗi năm, bệnh viện mổ phẫu thuật khoảng hơn 17.000 ca. Nhiều kỹ thuật mũi nhọn được triển khai và đi vào thường quy. Đó đều là những thành tích đáng tự hào của đội ngũ tập thể y bác sỹ bệnh viện.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Mỗi cán bộ ngành y không chỉ phải giỏi về chuyên môn mà còn phải giữ được đạo đức của ngành y. Mỗi một quyết định của bác sĩ có một giá trị vô cùng lớn đối với tính mạng của mỗi con người và là kết quả hoạt động về lĩnh vực chuyên môn”.

Thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy "Lương y phải như từ mẫu", mỗi chiến sỹ áo blue trắng đang ngày đêm cống hiến thầm lặng bằng chính sự đam mê, nhiệt huyết trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.