Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin nhanh tình hình, diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra. Theo đó, tính đến 7h sáng ngày 20/2, trên thế giới đã ghi nhận trên 75 nghìn ca dương tính với Covid - 19, ở 30 vùng, lãnh thổ, trong đó trên 2.100 ca tử vong; trên 14.500 người phục hồi.

Tại Việt Nam, trong 16 ca nhiễm bệnh, đến nay đã điều trị khỏi 15 ca. Đối với Thái Nguyên, qua hệ thống kiếm soát dịch bệnh thường xuyên chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với covid - 19, các trường hợp nghi ngờ đều đã được cách ly, các trường hợp xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ngành Y tế trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; trong đó tăng cường công tác phối hợp trong tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng phương án, tình huống đối với dịch bệnh và chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để thực hiện cách ly tập trung. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số đơn vị, đia phương còn chậm thực hiện, một số trạm y tế tuyến xã chưa phát huy được vai trò trong công tác tham mưu phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Trên cơ sở rút kinh nghiệm những hạn chế chỉ ra, chia sẻ những khó khăn gặp phải, Hội nghị đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới và hướng dẫn chuẩn bị trang thiết bị vật tư y tế khi có tình huống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.