Ngân hàng BIDV với công tác phòng chống dịch và an sinh xã hội
6 tháng đầu năm 2021, BIDV Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên đã thực hiện công tác an sinh xã hội có tổng trị giá 675 triệu đồng

Hiện nay, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, đưa ra thông báo và khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến tại nhà thông qua các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh và internet banking trên máy tính. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên cũng đang bật chế độ phòng, chống dịch COVID-19 ở một cấp độ mới.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển BIDV Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên cho biết: “Hoạt động ngân hàng là thiết yếu, được nằm trong danh mục ưu tiên hoạt động, nên phải thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở một số tỉnh, tại chi nhánh, chúng tôi đưa ra một số giải pháp mạnh mẽ. Để duy trì hoạt động liên tục của chi nhánh, phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng các kịch bản để ứng phó. Trong đó có phương án tổ chức cho các cán bộ, nhân viên chi nhánh ăn nghỉ tại trụ sở để đảm bảo hoạt động; thiết lập các văn phòng giao dịch dự phòng để đưa vào hoạt động khi cần. Đồng thời, chúng tôi thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của ngành để thực hiện nghiêm. Trong hoạt động nội bộ, chúng tôi yêu cầu toàn thể cán bộ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; dừng các cuộc họp không cấp bách và chuyển qua liên lạc bằng điện thoại, email; bố trí bàn để giao nhận chứng từ ngoài cửa các phòng làm việc để giảm thiểu giao tiếp trực tiếp của các cán bộ với nhau trong trụ sở chi nhánh và phòng giao dịch bên ngoài; không cử cán bộ đi công tác ngoại tỉnh hoặc đến các vùng dịch; cán bộ nếu có nhu cầu đi phải xin phép và khi về phải thực hiện đúng quy định cách ly; định kỳ phun khử khuẩn tại chi nhánh, phòng giao dịch và các máy ATM. Đối với khách hàng, chúng tôi đề nghị khách hàng thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế; tăng cường tư vấn cho khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số”.

Năm 2021, bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, ngân hàng BIDV đã tích cực dành nhiều nguồn lực, tâm sức để triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng. Hoạt động an sinh xã hội tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên bao gồm: giáo dục, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, quà tết cho người nghèo, xây dựng cầu đường, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên cho biết thêm: “Hoạt động an sinh xã hội của chúng tôi luôn song hành với hoạt động kinh doanh. Chúng tôi thực hiện các hoạt động an sinh xã hội cùng với chính quyền và các cơ quan, chia sẻ một phần khó khăn với những người gặp hoàn cảnh khi bị thiên tai đặc biệt bằng những hình thức thiết thực. 6 tháng đầu năm, chúng tôi đã thực hiện công tác an sinh xã hội là 675 triệu đồng bằng nguồn quỹ của chi nhánh và đóng góp của người lao động. Thời gian tới, trong công tác này, ngoài thực hiện kế hoạch tài trợ như hằng năm chúng tôi còn vận động ủng hộ vaccine và quỹ phòng chống COVID-19 của Trung ương và của tỉnh".

Từ những chương trình trên, BIDV đã góp phần tạo ra những phong trào ủng hộ an sinh xã hội trong xã hội, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với người nghèo, cùng cộng đồng xây dựng nên những giá trị tinh thần tốt đẹp, giàu tính nhân văn. Những hoạt động tích cực trên của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV đã góp phần vào thành quả chung của cả nước về giảm nghèo, phát huy những mỹ tục đẹp đẽ về tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam./.