Ngăn chặn từ sớm từ xa tham nhũng, tiêu cực

10 năm kể từ khi Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng được thành lập do Tổng Bí thư là Trưởng Ban, với quyết tâm và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh chưa từng có. “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, việc xử lý nghiêm minh cán bộ sai phạm kể cả cán bộ cấp cao trong thời gian qua, tiếp tục củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Ông Nguyễn Ngô Hai - Nguyên Phó Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Thái, Thái Nguyên cho biết: "Thà ít mà tốt còn hơn nhiều mà hỏng, kiên quyết khai trừ khỏi Đảng những cán bộ suy thoái, biến chất. Những đảng viên còn lại được dân mến, dân tin. Để trong Đảng mà tha hóa thì ảnh hưởng rất lớn đến năng lực lãnh đạo của Đảng".

Ông Mai Phúc Toàn - Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Nhìn thấy rõ vấn đề và có biện pháp cụ thể, rất xác đáng, dám nghĩ dám làm, đúng là không có vùng cấm. Cho nên điều đó càng làm cho lòng dân ngày càng tin tưởng tuyệt đối và sự lãnh đạo của Đảng".

Từ những kết quả rất tích cực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong gần 10 năm qua, hội nghị Trung ương 5 khó XIII diễn ra vào tháng 5 vừa qua, đã thống nhất cao chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đây là một bước tiến rất quan trọng, đưa cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực lên một tầng nấc mới theo đúng tinh thần "Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt".

Ông Nguyễn Trường Kháng – Phó Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thành lập BCĐ phòng, chống tham nhũng ở cấp tỉnh, chúng tôi thấy là rất trúng và rất đúng, nó phù hợp với quy định hiện nay của chúng ta là người đứng đầu cấp ủy phải là người ở địa phương khác thì như vậy việc làm với khách quan".

Ông Đồng Ngọc Linh - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi TP Thái Nguyên cho biết thêm: "Cái gốc phải chính là địa phương, thì lần này Trung ương chỉ đạo thành lập BCĐ phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh tôi cho là rất cần thiết. Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương phải làm hết sức mình và có trách nhiệm cao nhất".

Cùng với nhiều địa phương trên cả nước, Tỉnh ủy Thái Nguyên vừa công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Một tinh thần khẩn trương, đồng loạt triển khai đã khẳng định sự quyết tâm của tỉnh trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngăn chặn từ sớm từ xa tham nhũng, tiêu cực

Đồng chí Phạm Văn Thọ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đây là 1 quyết định phù hợp với nguyện vọng của đa số cán bộ đảng viên và nhân dân trong giai đoạn hiện nay. Đảng lãnh đạo toàn diện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy là người đứng đầu BCĐ thì hiệu quả chỉ đạo sẽ rất cao".

Trích phát biểu: Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thái Nguyên: "Phát hiện, ngăn chặn từ sớm những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trước hết phải là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp ở địa phương. Hoạt động của BCĐ sẽ mang tính răn đe rất lớn và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Phòng hơn chống, quyết tâm ngăn chặn từ sớm, từ xanhững biểu hiện tham nhũng, tiêu cực từ các cấp cơ sở, BCĐ của tỉnh Thái Nguyên được thành lập sẽ tạo khí thế mới, sự lan tỏa trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân về tinh thần ngăn chặn, đẩy lùi và chủ động tấn công, xử lý nghiêm hành vi tham nhũng, tiêu cực./