Nga khẳng định không gây đe dọa đối với dân thường ở Ukraine | Châu Âu | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đoàn xe quân sự của Nga tiến về biên giới, vào vùng Donbass. (Ảnh: Daily Sabah)

Theo hãng tin TASS, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/2 tuyên bố đang sử dụng vũ khí chính xác nhắm vào một số cơ sở quân sự của Ukraine.

Bộ trên cho hay các phương tiện phòng không của Lực lượng vũ trang Ukriane đã bị áp chế, cơ sở hạ tầng quân sự của căn cứ không quân đã bị vô hiệu hóa và lực lượng biên phòng Ukraine không kháng cự được quân đội Nga.

Các binh lính của lực lượng biên phòng Ukraine không có bất cứ kháng cự nào đối với các đơn vị của Nga.

Các hệ thống phòng không, cơ sở hạ tầng của các căn cứ không quân của Lực lượng vũ trang Ukraine đều đã bị vô hiệu hóa.

Trước đó, bộ này thông báo rằng quân đội Nga không tấn công vào các thành phố của Ukraine, cơ sở hạ tầng quân sự bị vô hiệu hóa bằng các phương tiện chính xác cao. Bộ này khẳng định không gây đe dọa đối với dân thường.

Trong bài phát biểu trên truyền hình sáng ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết để đáp lại lời đề nghị từ lãnh đạo các cộng hòa nhân dân tự xưng ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine, ông đã quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga khẳng định không gây đe dọa đối với dân thường ở Ukraine | Châu Âu | Vietnam+ (VietnamPlus)
Một binh sỹ Ukraine tại khu vực Luhansk. (Ảnh: AP)

Ông Putin nhấn mạnh Moskva không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ Ukraine.

Cùng ngày, theo hãng tin AFP, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố quân đội nước này ông sẽ không tham gia chiến dịch quân sự của Nga ở miền Đông Ukraine.

Truyền thông nhà nước Belarus dẫn lời nhà lãnh đạo này nêu rõ: “Các lực lượng vũ trang của chúng tôi sẽ không tham gia chiến dịch này."

Ông Lukashenko, một đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, tiết lộ Moskva đã triển khai hàng chục nghìn binh sỹ đồn trú tại nước này./.