Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho lứa tuổi học sinh
Học sinh vi phạm luật Giao thông đường bộ

6h sáng, các chiến sỹ thuộc Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Thái Nguyên đã có mặt tuần tra trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Chỉ sau khoảng 30 phút, đội tuần tra đã phát hiện hàng chục trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, các lỗi cơ bản thường là không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, và cá biệt có 1 số trường hợp chưa đủ tuổi, không có giấy phép vẫn điều khiển xe máy.

Từ đầu tháng 9 đến nay, Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Thái Nguyên đã xử lý gần 600 trường hợp vi phạm, trong đó không đội mũ bảo hiểm trên 180 trường hợp, vượt đèn tín hiệu 52 trường hợp. Đáng chú ý có 170 trường hợp học sinh dưới 18 tuổi vi phạm.

Thiếu tá Đào Đình Huệ - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái nguyên cho biết: "Đa phần các bậc phu huynh và bản thân các em đều nhận thức được các lỗi vi phạm. Tuy nhiên, một số vẫn cố tình vi phạm. Qua đây, cũng mong rằng các bậc phụ huynh nên nghiêm túc cân nhắc khi giao phương tiện cho con em khi con em mình chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện".

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho lứa tuổi học sinh
Công an thành phố Thái Nguyên đã xử lý 170 trường hợp học sinh dưới 18 tuổi vi phạm các quy định về luật Giao thông đường bộ.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có không ít vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Ở độ tuổi này, các em chưa có đủ các kiến thức, kỹ năng làm chủ các tình huống khi tham gia giao thông. Chính vì vậy, mỗi gia đình có con em trong độ tuổi cần chú ý quan tâm, cùng với lực lượng chức năng và nhà trường quản lý chặt chẽ, giáo dục ý thức cho các em chấp hành nghiêm các quy định, góp phần hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông./.