Nâng cao nhận thức pháp luật cho công nhân
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động là một trong những nội dung được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh quan tâm phối hợp thực hiện

Nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho người lao động, mới đây, công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về việc nâng cao nhận thức về công tác phòng chống tác hại của ma tuý và nạn tín dụng đen. Thông qua những kiến thức tại hội nghị đã giúp cho người lao động hiểu kỹ hơn về tác hại của ma tuý. Còn đối với nạn tín dụng đen, người lao động cũng nắm bắt được từng hình thức và thủ đoạn lừa đảo để chủ động phòng tránh.

Anh Chu Văn Cường, Công ty RF Tech, KCN Điềm Thuỵ, Thái Nguyên: “Tôi hôm nay đến với chương trình học được rất nhiều vấn đề bổ ích, không mắc phải hút chích ma túy, tín dụng đen, nó gây nhiều vấn đề đến bản thân, gia đình và xã hội”.

Chị Đào Thị Nga, Công ty RF Tech, KCN Điềm Thụy, Thái Nguyên: “Chúng tôi được nghe nhiều trên đài, báo, truyền hình, tiếp thu những vấn đề đó thì mình cần nhận biết nhiều hơn và mình tuyên truyền lại cho người thân, những người xung quanh mình để biết những vấn đề cần phòng tránh, không nên tiếp xúc”.

Nâng cao nhận thức pháp luật cho công nhân
Hàng năm, có trên 90% người lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua các lớp tập huấn, tọa đàm, hội nghị và trên mạng xã hội.
Nâng cao nhận thức pháp luật cho công nhân

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên có số lượng lớn với trên 19.000 đoàn viên, vì thế cùng với việc chú trọng tuyên truyền các văn bản liên quan đến đời sống, việc làm của người lao động, Công đoàn còn tăng cường tuyên truyền về việc phòng tránh các tệ nạn xã hội. Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Công đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động từng năm, từng quý và từng tháng. Hàng năm, có trên 90% người lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua các lớp tập huấn, tọa đàm, hội nghị và trên mạng xã hội.

Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biêt: “Ở đây tập trung số lượng lao động lớn, chính vì vậy ảnh hưởng của tiêu cực xã hội rất nhiều, chúng tôi tổ chức các cuộc tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, HIV, ảnh hưởng của tín dụng đen đến công nhân lao động, để từ đó người lao động nhận biết và cách phòng chống trong lĩnh vực này”.

Với nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo trong cách đưa kiến thức pháp luật đến với đoàn viên, người lao động đã góp phần chuyển biến tích cực nhận thức hiểu biết pháp luật của người lao động. Cùng với việc đảm bảo môi trường làm việc hài hòa, thì các chế độ, chính sách, thu nhập của người lao động luôn được thực hiện kịp thời, đúng quy định, giúp hiệu quả sản xuất - kinh doanh tiếp tục được duy trì và phát triển./.