Nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng nước hợp vệ sinh - đã psts 29.4
Từ khi được tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng những nguồn nước giếng không đảm bảo điều kiện hợp vệ sinh, nhiều hộ dân đã chuyển đổi sang sử dụng nước sinh hoạt tập trung đảm bảo an toàn.

Trước đây, gia đình ông Lê Văn Mầu ở xóm Cậy, xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên thường dùng nước giếng không đảm bảo điều kiện hợp vệ sinh để sinh hoạt hàng ngày. Từ khi được tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng những nguồn nước này, gia đình ông cùng nhiều hộ dân khác đã chuyển đổi sang sử dụng nước sinh hoạt tập trung đảm bảo an toàn. Ông Lê Văn Mầu chia sẻ: "Chúng tôi được Nhà nước phổ biến, hướng dẫn sử dụng nước sạch, đảm bảo cho cuộc sống, sức khỏe cho con người. Sau khi được cung cấp nước, chúng tôi rất yên tâm đã được sử dụng nước sạch".

Bà Mai Thị Hồng, xóm Vầu, xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Cuộc sống của gia đình cần có nước, sử dụng tốt thì tuyên truyền cho dân mình sử dụng nước sạch và đảm bảo cho gia đình".

Chị Đặng Thị Quỳnh Trang, Nhà máy nước xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Để cung cấp nước cho bà con nhân dân, hàng tháng có đơn vị thẩm định và cung cấp 24/24 giờ để cho bà con được dùng nước sạch đầy đủ và đảm bảo cuộc sống hàng ngày cho bà con".

Nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng nước hợp vệ sinh - đã psts 29.4
Ý thức của người dân về sử dụng nước sạch cũng được nâng lên, từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả của các dự án nước sạch tập trung đã được triển khai.

Ngoài việc cung cấp nước đảm bảo hợp vệ sinh cho các hộ dân, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng nước sinh hoạt tiết kiệm, hiệu quả cũng được các ngành chuyên môn và đơn vị liên quan triển khai nghiêm túc.

Ông Hoàng Cường Quốc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Trong suốt quá trình và đầu năm 2021, chúng tôi đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn người dân hiểu được tầm quan trọng của nước sạch, đảm bảo đủ nước sinh hoạt và đảm bảo hợp vệ sinh để chống các loại bệnh tật, nâng cao sức khỏe, ổn định đời sống, sản xuất của người dân".

Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như: treo băng rôn, khẩu hiệu hoặc hướng dẫn sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, ý thức của mỗi người dân về sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đã được nâng lên, từ đó, góp phần tăng số lượng người dân sử dụng nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh./.