Nâng cao nhận thức chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên
Toàn cảnh chương trình bồi dưỡng nâng cao nhận thức chuyển đổi số.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 192 điểm cầu với hơn 14.500 học viên tham dự, kết nối từ trụ sở UBND tỉnh tới toàn bộ các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường, thị trấn của Thái Nguyên. Tại chương trình, 5 chuyên đề đã được gửi tới các học viên thông qua phần trình bày của các giáo sư, tiến sỹ hàng đầu về Chuyển đổi số bao gồm: Chuyển đổi số và phương pháp luận 2-3-5; Chuyển đổi số cho địa phương; Chuyển đổi số doanh nghiệp; Năng lực số đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chính quyền; Xã hội số và tác động của chuyển đổi số đối với người dân. Sở Thông tin và Truyền thông đã thiết lập số điện thoại trực tuyến để tiếp nhận câu hỏi; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp chương trình trên ứng dụng C-Thái Nguyên, và kênh youtube của Đài PT-TH tỉnh. Công ty VTC NETVIET cũng đã livestream trực tiếp chương trình và nhận được hàng nghìn lượt xem không chỉ ở tỉnh Thái Nguyên mà trên cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, tỉnh Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên được thí điểm sử dụng mã QR-code để truy cập vào nền tảng đào tạo trực tuyến mở Onetouch.edu.vn để xem lại các tài liệu giảng bài của chuyên gia, làm bài thu hoạch, trắc nghiệm, đặt câu hỏi cho các chuyên gia…

Kết quả, đã có hơn 1.700 cán bộ vào xem lại slide bài giảng trên Onetouch và đặt câu hỏi. Nội dung chương trình đã giúp người tham gia hiểu rõ những vấn đề chính yếu của chuyển đổi số; nắm được phương pháp luận, các bước chuyển đổi số; nhận thức vai trò an toàn không gian mạng, xã hội số; đồng thời, liên hệ, thảo luận để có thể xây dựng và thực hiện chuyển đổi số ở địa phương hoặc tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp; công tác thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh từ đó cũng đúng, trúng và hiệu quả hơn.

Chương trình bồi dưỡng đã góp phần giúp đội ngũ lãnh đạo các cấp của tỉnh Thái Nguyên nhận thức đầy đủ hơn về chuyển đổi số để thúc đẩy nhanh tiến trình thực hiện, sớm đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía Bắc và thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số trong thời gian tới./.