Nâng cao nhận thức cho hội viên về công tác phòng, chống mại dâm
Một buổi tuyên truyền của Hội LHPN xã Hòa Bình để các hội viên đã nắm bắt được nội dung cơ bản của Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm.

Hội LHPN xã Hòa Bình có hơn 700 hội viên. Thông qua các buổi tuyên truyền, các hội viên đã nắm bắt được nội dung cơ bản của Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm, đồng thời thông tin nhanh về: Công tác phòng, chống mại dâm, ma túy; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân trong phòng, chống mại dâm; thủ đoạn, nạn nhân, hậu quả của hành vi mua bán người.

Chị Nguyễn Thị Lừng - Xóm Trung Thành, xã Hòa Bình, Đồng Hỷ cho biết: "Sau những buổi tập huấn, chúng tôi cũng hiểu hơn và nhận thức hơn về bọn tội phạm để đề cao cảnh giác, sau đó có thể tuyên truyền cho những hội viên không được tập huấn để họ hiểu biết và phòng chống tội phạm chặt chẽ hơn".

Hiện nay, hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Tình trạng người mại dâm sử dụng ma túy có xu hướng gia tăng; đối tượng mua dâm thuộc nhiều lứa tuổi, thành phần khác nhau.

Chị Ngô Thúy Oanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Bình, Đồng Hỷ cho biết: "Hàng năm có các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn như mùng 8 tháng 3; 20 tháng 10 thì chúng tôi cũng lồng ghép để tuyên truyền các hoạt động cho hội viên nắm bắt và tuyên truyền đến người dân về công tác phòng chống mại dâm".

Bà Bùi Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Hỷ cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, các sở ban ngành của Tỉnh của Huyện để có thêm nhiều các cái lớp tập huấn về kiến thức pháp luật đặc biệt kiến thức về phòng chống ma túy, mại dâm, phòng chống mua bán người cho cán bộ hội viên phụ nữ, và cũng sẽ phát huy vai trò của các cái câu lạc bộ trợ giúp pháp lý tại các địa phương".

Để nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về công tác này cho cán bộ hội và hội viên, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Sở LĐ,TB&XH tổ chức 9 lớp tập huấn tại các huyện, thành phố từ ngày 13/7- 4/8 nhằm tiếp tục tuyên truyền phát huy vai trò và trách nhiệm của cán bộ khu dân cư, cộng tác viên và Nhân dân trong công tác vận động, hỗ trợ người bán dâm, nạn nhân của hành vi mua bán người hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.