Nâng cao chất lượng quản lý các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - đã ps cm atgt 7.5
Trung tâm đăng kiểm 20-07D với 2 dây chuyền đăng kiểm, phục vụ khoảng 80 xe/ngày, từ đầu năm đến nay, đã có trên 3.000 lượt đăng kiểm.

Trung tâm đăng kiểm 20-07D với 2 dây chuyền đăng kiểm, phục vụ khoảng 80 xe/ngày, từ đầu năm đến nay, đã có trên 3.000 lượt đăng kiểm. Nhằm nâng cao chất lượng trong công tác đăng kiểm, trung tâm đã lắp camera giám sát trực tiếp tất cả các công đoạn và hạng mục, kiểm tra thao tác đăng kiểm của nhân viên. Đồng thời, truyền dữ liệu thông tin phương tiện và kết quả đánh giá phương tiện kiểm định tại đơn vị về Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 20-07D cho hay: "Đến nay, chúng tôi luôn đảm bảo về các điều kiện, cơ sở vật chất và con người để đảm bảo việc đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định và luôn đặt tiêu chuẩn kỹ thuật lên hàng đầu. Tất cả những xe được cấp tem lưu hành đều là những xe đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường".

Ông Phạm Đăng Thiện, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vận tải Thái Nguyên cho biết: "Dựa trên nền tảng công nghệ, chúng tôi xây dựng phương án nội dung về kết quả đăng kiểm theo dữ liệu thời gian thực đối với từng phương tiện và từng quy trình trong quá trình đăng kiểm tại trung tâm".

Nâng cao chất lượng quản lý các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - đã ps cm atgt 7.5
Nhằm nâng cao chất lượng trong công tác đăng kiểm, trung tâm đã lắp camera giám sát trực tiếp tất cả các công đoạn và hạng mục, kiểm tra thao tác đăng kiểm của nhân viên.

Những năm gần đây, số lượng ô tô trên địa bàn tỉnh phát triển khá nhanh. Để giảm thiểu tai nạn giao thông, nhiều giải pháp đã được cơ quan chức năng thực hiện, trong đó, việc siết chặt khâu kiểm định chất lượng xe cơ giới được quan tâm hàng đầu.

Ông Bùi Xuân Trưởng, Phó Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên thông tin: "Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải lập kế hoạch kiểm tra đối với hoạt động kiểm định ở 1 số đơn vị đăng kiểm để kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các sai phạm, tiêu cực trong hoạt động kiểm định có thể xảy ra".

Việc siết chặt kiểm định xe cơ giới đường bộ không chỉ góp phần nâng cao ý thức của chủ xe, lái xe trong việc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện của mình, mà còn ý thức hơn trong việc chấp hành đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật xe, bảo vệ môi trường. Khi chất lượng kiểm định phương tiện xe cơ giới đường bộ được nâng lên, sẽ góp phần quan trọng trong đảm bảo an toàn giao thông./.