Nâng cao chất lượng đồ họa trên báo Điện tử
Quang cảnh lớp tập huấn

Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông đa phương tiện, đồ họa xuất hiện ngày càng nhiều trên báo điện tử. Với khả năng biểu đạt cao, đồ họa sẽ giúp độc giả dễ dàng tiếp cận thông tin 1 cách toàn diện. Để hỗ trợ gần 30 học viên tham gia tập huấn, giảng viên đến từ Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đã chia sẻ về vai trò, tầm quan trọng và xu hướng làm đồ họa cho báo điện tử hiện nay.

Trên cơ sở đó, hướng dẫn học viên các kỹ năng cơ bản khi làm đồ họa cho báo điện tử, trong đó đặc biệt chú trọng đến vấn đề hình khối, màu sắc, việc lựa chọn hình thức biểu đạt.

Bên cạnh đó, trong 2 ngày tham gia tập huấn, các học viên được trao đổi nghiệp vụ gắn với thực tế hoạt động chuyên môn tại đơn vị và trực tiếp thực hiện các tác phẩm đồ họa trên báo điện tử.

Lớp tập huấn là hoạt động nghiệp vụ thường xuyên của Hội nhà báo tỉnh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các nhà báo, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả tuyên truyền của các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh./.