Thái Nguyên: Không xảy ra tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Lễ kgai giảng năm học 2021 - 2022, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Năm học 2021 - 2022, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo, kỷ cương nề nếp trong khối các trường Dân tộc nội trú và Dự bị dân tộc toàn quốc, với hàng chục giải học sinh giỏi Quốc gia, trên 260 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp THPT, nhiều em có điểm thi THPT đứng trong tốp đầu cả nước. Bước vào năm học mới, nhà trường có trên 2.400 em học sinh, trong đó có 800 em học sinh khối 10. Tại lễ khai giảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc và đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các học sinh có thành tích học tập tiêu biểu. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ học bổng nhà trường. Đặc biệt, buổi lễ khai giảng năm nay diên ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và trò chơi dân gian độc đáo, qua đó không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh đầu năm học mới.

Thái Nguyên: Không xảy ra tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Tung ương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ học bổng nhà trường.

Em Sùng Triệu Thuỷ - Lớp 11A16, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc vui vẻ: "Với một lễ khai giảng đặc biệt và sôi động như này, chúng em càng có thêm những quyết tâm để bước vào năm học mới và đạt được những thành công mới để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ".

Em Sùng Văn Đường, Lớp 10C1, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc chia sẻ: "Được học tập ở ngôi trường chuyên biệt, em quyết tâm học tập tốt để đạt được những thành tích tốt trong năm học này".

Với truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã đào tạo được gần 51 nghìn học sinh là con em của 32 dân tộc thiểu số, thuộc 21 tỉnh miền núi, từ Quảng Bình trở ra đã và đang đóng góp tích cực, quan trọng cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đánh giá cao những nỗ lực to lớn của thầy, cô và em các học sinh; cũng như sự quan tâm xứng đáng cho công tác giáo dục, đào tạo con em người dân tộc thiểu số của tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc cũng lưu ý một số định hướng đối với các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Thái Nguyên và đối với các cơ sở giáo dục chuyên biệt như trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Tung ương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc đánh giá: "Tỷ lệ và học sinh tốt nghiệp lớp 9 thi tiếp tục vào học trung học phổ thông là con em dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên là cao nhất là nước, đây là một con số ấn tượng khẳng định sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Thái Nguyên đối với đào tạo cho con em người dân tộc thiểu số. Với những thành tích đó đã đóng góp một phần rất quan trọng trong chủ trương của Đảng về giáo dục dân tộc thiểu số. Tuy nhiên trong môi trường này, chúng tôi cho rằng phải quán triệt rất là sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước về đổi mới toàn diện giáo dục, ngoài đội ngũ giáo viên am hiểu về kiến thức chuyên môn, thì tăng cường đội ngũ giáo viên am hiểu về phong tục tập quán, về bản sắc văn hóa, về tâm lý của các em để kết hợp giữa dạy học kiến thức và dạy làm người, hướng dẫn cho các em bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa của từng dân tộc, góp phần làm phong phú bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam".