Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát
Hội nghị chuyên đề “Thảo luận giải pháp nâng cao chất lượng phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên”.

Thực hiện công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên từ đó vận dụng vào thực tế để hoàn thành tốt các công việc được giao. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tham luận, làm rõ một số nội dung chính như: Nhận diện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên qua giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tiếp công dân; công tác thanh tra; thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; công tác phối hợp trong việc phát hiện, xác định và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tổ chức giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I. Đây là nội dung hết sức quan trọng, được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nền nếp, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của các tổ chức Đảng. Trên cơ sở đó, thời gian tới, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đảng ủy bộ phận, chi bộ dưới cơ sở xây dựng chương trình và tiến hành kiểm tra, giám sát chuyên đề theo nhiệm vụ, thẩm quyền và theo quy định. Nhân dịp này Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã phát động thi đua kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng /.